Quảng Ninh: Đại lộ nhiều làn xe nhất Việt Nam xuống cấp trầm trọng
Quảng Ninh: Bắt giữ xuồng máy vận chuyển gần 68 nghìn bao thuốc lá lậu
Quảng Ninh: Mưa lớn kéo dài suốt đêm khiến QL18 ngập úng cục bộ
Quảng Ninh: Ngạt khí hầm lò khiến một công nhân tử vong
Bùn đất tràn xuống phá tan hoang tuyến đường hiện đại bậc nhất Quảng Ninh
Quảng Ninh: Mưa lớn, tàu du lịch bị chìm do không thoát nước kịp
Theo đó, tuyến đại lộ nhiền làn nhất Việt Nam được TP. Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 380 tỷ đồng từ nguồn ngân sách được khởi công từ cuối tháng 6-2017.
Đây được xem là tuyến đường du lịch kết nối khu du lịch Bãi Cháy của TP.Hạ Long với tuyến đường cao tốc Hải Phòng – Vân Đồn thuộc dự án mở rộng QL18 có tổng chiều dài 5,14km bắt đầu từ nút giao Minh Khai đến đường Hoàng Quốc Việt, TP.Hạ Long (Quảng Ninh) nhằm kết nối giao thông hạ tầng, thu hút khách du lịch đến với Hạ Long thông qua cao tốc Hạ Long – Vân Đồn.
Theo thiết kế, tuyến đường có tổng chiều dài 5,14km, rộng 54,5m, với 10 làn xe gồm 8 làn xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5m và 2 làn xe thô sơ mỗi làn rộng 4m.
Khởi công từ tháng 6/2017, thế nhưng đơn vị thi công sau nhiều lần trì hoãn, gia hạn, phải đến ngày 30/4/2018 đoạn đường đã khánh thành, đi vào hoạt động để kịp chào đón năm du lịch Quốc gia 2018.
Tuy nhiên sau gần 4 tháng hoàn thành đưa vào sử dụng, tuyến đại lộ 10 làn xe do TP.Hạ Long đầu tư đã bộc lộ sự xuống cấp.
Ngày 1/8, PV Chất lượng Việt Nam Online có mặt tại tuyến đường đại lộ 10 làn xe. Tại đây, một khoảng rộng đang được công nhân dùng máy cắ để cắt bỏ lớp nhựa đường trên bề mặt, sau đó trải thảm bằng một lớp nhựa đường khác dù tuyến đường mới được trải thảm xong trước đó chưa đầy 4 tháng.
Trước đó, vào khoảng tháng 7/2018, gần 50m thảm nhựa đường trên tuyến đường 10 làn xe vừa trải thảm xong cũng đã phải bóc lên và trải lại.
Theo thống kê, tính đến ngày 6/8, đã có 3 lần đơn vị thi công phải bóc lớp nhựa đường cũ và trải thảm lại, mỗi đoạn khoảng 50-60m.
Ngoài mặt đường phải cào lên trải thảm lại, hai bên tuyến đại lộ cũng đang xuất hiện nhiều bất cập. Do địa thế của tuyến đường một bên là núi, bên còn lại nằm sát khu nuôi trồng thủy sản và ruộng của người dân.
Trước đó, đơn vị thi công đã mở rộng tuyến đường sát vào chân núi còn phía còn lại phải đổ đất nâng nền tuyến đường lên. Tuy nhiên, do phần taluy dốc cao hơn so với mặt đường và không được gia cố nên sau mỗi trận mưa lớn, đất đá trên núi sụt lở tràn ra mặt đường khiến việc tham gia giao thông của người dân gặp nhiều khó khăn và nguy hiểm.
Tại phía làn giáp danh với khu vực nuôi trồng thủy sản của người dân do là nền đắp và cao hơn so với mặt ruộng và khu vực nuôi trồng thủy sản phía dưới nên đã xuất hiện hiện tượng sụt, lún. Nhiều đoạn gạch lát của hành lang vỉa hè đã bị bật tung.
Để tìm hiểu về lên phương án và thi công tuyến đường trên có đảm bảo theo yêu cầu hay không, PV đã nhiều lần liên lạc đến đại diện UBND TP Hạ Long - chủ đầu tư dự án nhưng chưa nhận được phản hổi gì từ phía lãnh đạo UBND thành phố về sự việc trên.
Hoàng Phong