Quảng Ninh: Dân Uông Bí hoang mang vì 'chất lạ' đen sì từ trên trời rơi xuống

author 13:48 12/05/2016

(VietQ.vn) - Nhiều người dân ở thành phố Uông Bí hốt hoảng khi thấy trên mái nhà, ngoài sân vườn xuất hiện đầy “chất lạ” đen sì chỉ sau một đêm.

Trên một số diễn đàn, mạng xã hội có nhiều thành viên là người dân Uông Bí phản ánh, sáng 11/5, sau khi thức dậy, họ thấy trên mái nhà, sân vườn và các vật dụng để ngoài trời bỗng nhiên bị đen kịt bởi các mảng bụi nhỏ bám lên.

Nhiều gia đình trước đó phơi quần áo ngoài sân đã phải đem toàn bộ đồ đi giặt lại vì bị bám “chất lạ” đen sì.

 Bụi đen xuất hiện khắp nơi ở thành phố Uông Bí chỉ sau một đêm. Ảnh internet

Bụi đen sì phủ lên tấm bạt để ngoài trời của người dân

Chuyện này đã từng xuất hiện nhiều lần ở thành phố than điện Uông Bí. Theo suy đoán của người dân, hiện tượng “chất lạ” đen sì rơi xuống khu vực xuất phát từ nhà máy điện Uông Bí.

“Đây là do nhà máy điện Uông Bí đốt lò và chất lạ đó là bụi dầu”, một người tự nhận làm trong nhà máy điện này cho biết. 

Tuy nhiên, có ý kiến khác cho rằng với chiều cao của ống khói nhà máy điện là 200m thì ở Uông Bí phải lên khu vực núi Ba vàng mới có bụi. Còn bụi ở dưới thấp có khả năng do bụi than từ việc vận chuyển, kinh doanh than của doanh nghiệp trên địa bàn. 

Hiện tượng ô nhiễm quanh khu vực nhà máy điện Uông Bí không phải bây giờ mới có nhiều nghi vấn. Trước đó vào đầu năm 2015, người dân phát hiện dầu từ trong Nhà máy nhiệt điện Uông Bí, trực thuộc Tổng Công ty Phát điện 1 đã chảy tràn ra dòng sông Uông khiến cho mặt sông đen kịt, lênh láng.

Cảnh sát môi trường TP Uông Bí và các cơ quan chức năng đã đến hiện trường, phối hợp với Nhà máy Nhiệt điện Uông Bí thực hiện các biện pháp ngăn dầu loang rộng, tập trung xử lý sự cố trong nhà máy.

>> Thực hư thông tin Công ty than 91 đào than, phá 'rừng thiêng' Yên Tử

Hải Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang