Quảng Ninh: Người dân vây quanh phản đối trạm thu phí BOT Đại Yên

authorĐỗ Thu Thoan 06:32 21/09/2017

(VietQ.vn) - Ngày 20/9, nhiều người dân phường Đại Yên, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đã tập trung tại trạm thu phí BOT Đại Yên của Công ty cổ phần BOT Đại Dương để phản đối thu phí.

Sự kiện: Thời sự

Dẫn thông tin theo báo Thanh niên, vụ việc xảy ra khoảng 9 giờ sáng 20/9. Nhiều người dân sống quanh khu vực đã kéo đến Trạm thu phí Đại Yên để yêu cầu miễn phí qua trạm đối với những hộ sống tại khu vực liền kề có ô tô thường xuyên qua lại trạm này.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Thao, Trạm trưởng Trạm thu phí Đại Yên, xác nhận thông tin về vụ việc. “Sáng nay (20/9), có khoảng 100 người dân thuộc các phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, Đại Yên (thành phố Hạ Long) đến yêu cầu được miễn phí cho phương tiện của họ qua trạm. Chúng tôi mời người dân vào hội trường làm việc. Công tác an ninh trật tự được tăng cường nên không có sự cố bất thường nào xảy ra. Trạm vẫn hoạt động bình thường”.

quang-ninh-nguoi-dan-vay-quanh-phan-doi-tram-thu-phi-bot-dai-yen

Trạm thu phí BOT Đại Yên (phường Đại Yên, TP Hạ Long) - Ảnh: Tuổi trẻ

Theo báo Vnexpress, người dân sống gần trạm thu phí BOT Đại Yên phản ánh mỗi lần đi quãng đường 3-4 km thường phải qua đây. Xe từ 12 chỗ trở xuống có giá 30.000 đồng/lượt, đi nhiều lần sẽ mất hàng trăm nghìn tiền phí mỗi ngày.

Phản ánh tuyến đường này nhiều rãnh lún, xuống cấp nghiêm trọng nhưng việc tu bổ mang tính tạm thời, ông Phạm Ngọc Diễn (phường Đại Yên) bức xúc bảo: "Chúng tôi phản đối việc nộp phí".

quang-ninh-nguoi-dan-vay-quanh-phan-doi-tram-thu-phi-bot-dai-yen

Một người dân nêu kiến nghị việc thu phí tại trạm BOT Đại Yên. Ảnh: Vnexpress

Theo đó, chiều 20/9, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cùng đại diện các ban ngành và Công ty cổ phần Đại Dương đã đối thoại với hàng chục người dân phường Đại Yên, TP Hạ Long liên quan đến việc thu phí tại trạm BOT Đại Yên trên quốc lộ 18A, dẫn thông tin báo Vnexpress đăng tải.

Nguyễn Văn Duật, Phó giám đốc Công ty cổ phần BOT Đại Dương cho biết, mọi kiến nghị của người dân phường Đại Yên về việc giảm giá dịch vụ các phương tiện đi qua trạm sẽ được gửi đến cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết. “Doanh nghiệp không được phép tự ý giảm giá phí”, ông Duật nói.

quang-ninh-nguoi-dan-vay-quanh-phan-doi-tram-thu-phi-bot-dai-yen

 Đông đảo người dân Đại Yên nêu kiến nghị với chủ đầu tư BOT Đại Dương vào chiều 20/9. Ảnh: Thanh niên

Ông Hoàng Đình Sáu, Phó Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh thừa nhận có sự bất cập với người dân sống gần hai đầu của trạm thu phí vì khoảng cách di chuyển quá ngắn nhưng vẫn phải đi qua trạm.

Theo đó, ông Sáu đề xuất miễn phí 100% cho người dân sống trong phạm vi 4km tính từ hai đầu trạm thu phí và giảm 70% với người có hộ khẩu cách trạm thu phí từ 4 đến 8km.

Cũng trong chiều 20/9, theo báo Tuổi trẻ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện đã trực tiếp xuống hiện trường cùng lãnh đạo TP Hạ Long, sở GTVT đối thoại với các hộ dân.

quang-ninh-nguoi-dan-vay-quanh-phan-doi-tram-thu-phi-bot-dai-yen

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện làm việc với các hộ dân có ôtô trên địa bàn - Ảnh: Tuổi trẻ

Ông Diện cũng cho biết kiến nghị của người dân về việc miễn phí qua trạm đã được tỉnh chỉ đạo giải quyết từ tháng 7. Với việc mở lối quay đầu trước và sau trạm, quan điểm của UBND tỉnh đã thống nhất và giao Ban ATGT tỉnh, Sở GTVT, TP Hạ Long, Công an tỉnh... khảo sát và báo cáo việc mở lối trước 1/10.

Với yêu cầu miễn phí qua trạm, ngày 19/9, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT về việc miễn phí 100% qua trạm. 

Theo đó, xe từ 12 chỗ trở xuống của các doanh nghiêp, cá nhân trên địa bàn hai phường Minh Thành (TX Quảng Yên) và Đại Yên (TP Hạ Long), xe buýt chạy tuyến cố định qua trạm, xe công vụ của các cơ quan chức năng có trụ sở đóng trên địa bàn hai phường Minh Thành và Đại Yên miễn phí 100%, báo Tuổi trẻ thông tin.

Phản hồi của Thứ trưởng Bộ GTVT về vụ trả tiền lẻ qua trạm thu phí trên quốc QL5(VietQ.vn) - Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công, nếu tiếp tục giảm phí trạm thu phí QL5 sẽ phá vỡ phương án tài chính hợp đồng BOT cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và dự án bị ảnh hưởng có nguy cơ đổ bể.

Theo báo Thanh niên, được biết, tại trạm thu phí Đại Yên, mỗi xe ô tô dưới 12 chỗ phải mua vé với mức 30.000 đồng/lượt. Trạm bắt đầu hoạt động từ tháng 10/2014, các phương tiện từ thành phố Uông Bí đến thành phố Hạ Long bắt buộc phải qua trạm này.

Đáng chú ý, suốt 3 năm hoạt động, đoạn đường này liên tục gây tai tiếng vì xuống cấp, mặt đường sụt lún, khiến người dân bức xúc.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang