Quảng Ninh thu giữ 1000 lít dầu diezen không rõ nguồn gốc

author 10:12 17/02/2022

(VietQ.vn) - Lực lượng công an tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ phương tiện chở 1.000 lít dầu diezen không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia dẫn thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Phòng Cảnh sát đường thủy (Công an tỉnh Quảng Ninh) vừa phát hiện phương tiện tàu vỏ gỗ vận chuyển dầu diezen không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Theo đó, tại khu vực Bến Do, phường Cẩm Thủy, TP Cẩm Phả, lực lượng chức năng phát hiện tàu vỏ gỗ BKS: QN- 3012TS, chủ phương tiện là Bùi Huy T, SN 1975, HKTT: tổ 2, Nam Sơn 1, Cẩm Sơn, Cẩm Phả đang chở khoảng 1.000 lít dầu diezen.

 Hàng nghìn lít dầu diezen bị lực lượng chức năng Quảng Ninh bắt giữ. Ảnh: D. Hưng

Qua kiểm tra, chủ phương tiện cho biết, số dầu trên ông mua của một người đàn ông (không biết tên, tuổi, địa chỉ) có tàu vận tải chở dầu diezen đang neo đậu ở khu vực phao PT5 cách Km6 khoảng 02 km thuộc khu vực Bến Do, phường Cẩm Thủy, TP Cẩm Phả vào chiều tối ngày 10/02 để sử dụng và bán lại cho các phương tiện làm nghề trên biển để kiếm lời. Người này không nhớ biển kiểm soát của chiếc xe tải đó và số dầu diezen không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp.

Hiện Phòng Cảnh sát đường thủy đã lập hồ sơ ban đầu, tạm giữ phương tiện, vật chứng, tiếp tục điều tra xác minh xử lý.

Liên quan tới xăng dầu, theo Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, vấn nạn xăng dầu lậu luôn là vấn đề rất nóng. Mặc dù đại dịch bùng phát song buôn lậu xăng dầu trên tuyến biển vẫn không giảm, nổi lên là khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng và tại vùng biển Tây Nam. Các hoạt động vi phạm tập trung chủ yếu ở khu vực biển vùng Đông Bắc, miền Trung, Tây Nam...; trên các tuyến biển quốc tế từ châu Phi, châu Úc, Đài Loan, Hồng Kông về Việt Nam với nhiều thủ đoạn tinh vi, gây khó khăn cho quá trình kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng. Thậm chí, tình trạng manh động, dùng vũ khí chống lại các lực lượng chức năng diễn ra khá phổ biến.

Một trong những thủ đoạn mới khiến lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn là các đối tượng biến tàu cá thành tàu chứa xăng dầu, lắp đặt thêm các trang bị, công cụ trên tàu; mua bán xăng dầu trái phép trực tiếp trên biển rồi đưa vào đất liền tiêu thụ.

Do đó, lực lượng chức năng các tỉnh cần tăng cường các biện pháp nghiệp vụ để nắm bắt tình hình trên các vùng biển; tăng cường tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, nhất là tại các khu vực trọng điểm để ngăn chặn, đấu tranh kịp thời, có hiệu quả với hoạt động buôn lậu; phối hợp với các cơ quan chức năng để tuyên truyền, vận động nhân dân, nhất là ngư dân, chủ động, tích cực tố giác các hành vi buôn lậu; cam kết không tham gia tiếp tay cho các đối tượng buôn lậu.

 An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang