Quảng Ninh: Thu giữ 250 can xăng không có hóa đơn chứng từ

author 07:06 23/02/2024

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh mới đây đã kiểm tra, thu giữ 250 can xăng không hóa đơn, chứng từ.

Theo thông tin từ đại diện Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), tại khu vực vùng biển Bình Ngọc (thuộc Khu 1, phường Bình Ngọc, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh), tổ công tác của Thủy đoàn 1 chủ trì, phối hợp các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh tiến hành tuần tra, kiểm soát việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng, dầu tại vùng biển phường Bình Ngọc, TP Móng Cái.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện 1 phương tiện thủy gắn động cơ không số hiệu, nhãn hiệu đang di chuyển về hướng biển Trà Cổ, TP Móng Cái. Trong khoang phương tiện chứa nhiều can nhựa chứa chất lỏng nghi là xăng, có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra phương tiện phát hiện trên phương tiện có 250 can nhựa chứa chất lỏng nghi là xăng (loại can 25 lít).

250 can xăng không có hóa đơn chứng từ đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ. Ảnh: VGP/CSGT

Quá trình kiểm tra, chủ xuồng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp và giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm về cháy nổ. Tổ công tác đã lập biên bản vụ việc.

Qua đấu tranh ban đầu, chủ tàu khai nhận, toàn bộ chất lỏng chứa trong các can nhựa nói trên là xăng và được chiết từ cột bơm xăng gắn trên tàu mang biển số QN-85xx đang neo đậu tại vùng biển thuộc TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Sau khi bơm đầy các can thì vận chuyển đến vùng biển Trà Cổ, TP Móng Cái. Khi đang trên đường vận chuyển thì bị lực lượng chức năng kiểm tra, bắt giữ.

Cũng liên quan đến xăng dầu không có hóa đơn chứng từ vào tháng 12 năm 2023, Đồn Biên phòng Bình Thạnh, Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi cũng đã tạm giữ 900 lít dầu D.O không có hóa đơn, chứng từ do một công dân trên địa bàn xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi mua bán và tàng trữ trái pháp luật.

 Duy Trinh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang