‘Táo’ Quang Thắng từng làm nghề móc cống để mưu sinh

authorHòa Lê 19:50 22/01/2016

(VietQ.vn) - Từng làm nghề móc cống, bồi bàn, sửa nhà, phụ vữa, lơ xe, buôn quần áo,... là những điều mà ít ai biết được về nghệ sĩ hài Quang Thắng.

Sự kiện: Ngôi sao

Quang Thắng là nghệ sĩ hài nổi tiếng ở miền Bắc. Để tạo dựng được sự nghiệp như hiện tại, Quang Thắng đã trải qua những năm tháng khó khăn, cơ cực. Theo thông tin từ báo Vnexpress, Quang Thắng từng làm đủ nghề tại thành phố cảng Hải Phòng. Làm nghệ sĩ sân khấu ở địa phương, cuộc sống thật không dễ dàng, nhất là một nghệ sĩ chưa có danh phận như anh.

Đã có khoảng thời gian dài, Quang Thắng ngồi ở nhà, nhìn đăm đăm vào góc tường và nghĩ mãi về tương lai. Khi ấy, anh chưa biết làm gì để thay đổi chính mình, và làm mọi việc chỉ để tìm đón cơ hội trong nghề diễn.

Quang Thắng từ cậu bé móc cống ‘hóa’ danh hài nổi tiếng Quang Thắng là một trong những cây hài hot nhất miền Bắc

Những vai diễn không đến với Quang Thắng, anh đi móc cống để kiếm tiền, đi làm bồi bàn, bán hàng ăn, đi sửa nhà, phụ vữa... miễn sao kiếm được tiền để nuôi thân. Sau đó, Quang Thắng buôn quần áo từ Hải Phòng lên Hà Nội. Không thành công, anh lại xin đi làm lơ xe cho người quen, vẫn tuyến Hải Phòng - Hà Nội. 

Cho đến 1 ngày Quang Thắng may mắn lọt vào “mắt xanh” của đạo diễn Khải Hưng khi ông về Hải Phòng làm chương trình “Gặp nhau cuối tuần”. Sau đó anh đã có cơ hội làm việc tại Hà Nội và được nhiều người biết đến.

Có thể nói vai diễn mang đến sự thành công và nổi bật nhất trong sự nghiệp đi diễn của Quang Thắng chính là vai Táo Kinh tế trong chương trình Táo Quân các năm của Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam (VFC), một đơn vị trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Bên cạnh đó, Quang Thắng còn lấn sân vào diễn xuất ở một số bộ phim truyền hình, điện ảnh và làm MC cho một số chương trình truyền hình. 

Quang Thắng từ cậu bé móc cống ‘hóa’ danh hài nổi tiếng Quang Thắng giả làm "trai đẹp bị trục xuất" trong chương trình Táo Quân 2014

Đầu năm nay (10/1/2016), Quang Thắng đã được trao tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú. Dù rất vui khi nhận được danh hiệu nhưng danh hài Quang Thắng cho biết, đích cuối cùng của anh sẽ là danh hiệu nghệ sĩ nhân dân. Bởi vậy, Quang Thắng sẽ cố gắng phấn đấu hơn để tiếp tục được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân trong đợt tới, theo thông tin từ báo Kiến Thức.

Trước đó, nghệ sĩ Quang Thắng cho biết, giới nghệ sĩ phức tạp và không ít người sống giả dối. Chuyện cám dỗ và sa ngã như một tất yếu nếu bản lĩnh kém. Một môi trường có đủ cả bon chen lẫn những mánh khóe của cuộc sống, không phải ai cũng đủ tỉnh táo để giữ cho mình sự bình ổn. 

Quang Thắng nói, dù quan hệ với đủ các thành phần trong xã hội, nhưng vì anh quan hệ chân thành và luôn nhìn đến mặt tốt đẹp của họ nên anh có nhiều bạn tốt. Nhưng Quang Thắng lại không có nhiều bạn là nghệ sĩ. Sự đố kỵ và những bon chen trong giới đôi khi làm anh thất vọng và giảm niềm tin ở họ.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang