Quảng Trị: Bắt xe tải chở 200 kg sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc

author 14:13 05/01/2022

(VietQ.vn) - Vừa qua, cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường phối hợp với Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Quảng Trị) phát hiện, bắt giữ chiếc xe tải vận chuyển 200 kg sản phẩm từ động vật không rõ nguồn gốc, bốc mùi hôi thối.

Cụ thể, trên Quốc lộ 1A đoạn qua thôn Câu Nhi, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) các lực lượng chức năng đã tiến hành dừng xe tải biển kiểm soát 75K-1901 lưu thông hướng Quảng Trị - Thừa Thiên Huế do tài xế Huỳnh Ngọc Bình (43 tuổi, trú phường Thuận Lộc, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) điều khiển.

 Phát hiện 200kg sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc giấu trên xe tải tại Quảng Trị

Tại thời điểm kiểm tra, các lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 200 kg sản phẩm từ động vật như da, thịt, mỡ, nội tạng... được đựng trong các thùng xốp và bao tải màu xanh. Số hàng này được giấu kín tại nhiều vị trí khác nhau như trên thùng xe và một số vị trí gia cố ở phía dưới thùng xe.

Làm việc với lực lượng chức năng, tài xế Huỳnh Ngọc Bình không xuất trình được các giấy kiểm dịch sản phẩm động vật, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, phương tiện vận chuyển không đảm bảo vệ sinh thú y, môi trường; đồng thời khai nhận vận chuyển số hàng này vào Thừa Thiên - Huế cho chủ hàng tiêu thụ.

Trước đó, Đội QLTT số 7 phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông, công an huyện Văn Lãng kiểm tra phát hiện trong xe ô tô tải biển kiểm soát 29H-768.63 vận chuyển 700 thùng bìa cát tông có chữ nước ngoài (mỗi thùng có trọng lượng 20kg) với tổng trọng lượng lên đến 14 tấn.

Trong các thùng bìa cát tông có chứa sản phẩm là lưỡi bò không có thông tin ngày tháng năm sản xuất, thời hạn sử dụng, không truy xuất được nguồn gốc…

Toàn bộ số hàng hóa trên không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa, không có giấy kiểm dịch động vật, vệ sinh thú y theo quy định. Tổng trị giá hàng hóa hơn 2,2 tỷ đồng.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang