Mưa đá to bằng trứng gà, ‘đẹp như pha lê’ rơi rào rào xuống Nghệ An

author 21:18 21/04/2016

(VietQ.vn) - Mưa đá to bằng quả trứng gà xuất hiện ở Nghệ An khiến nhiều người lo lắng không dám ra khỏi nhà, trong khi một số khác lại tỏ ra thích thú.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Kiến Thức, khoảng 17h30 chiều 21/4, trên địa bàn thị trấn Mường Xén và một số xã lân cận của huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã xảy ra một trận giông lốc kèm theo mưa đá lớn khiến người dân lo lắng, không dám ra khỏi nhà.

Mưa đá to bằng quả trứng gà rơi liên tiếp xuống Nghệ An trong khoảng 20 phút khiến người dân lo sợ

Mưa đá to bằng quả trứng gà rơi liên tiếp xuống Nghệ An trong khoảng 20 phút khiến người dân lo sợ. Ảnh PLO

Trận mưa với những cục đá liên tiếp rơi xuống kéo dài gần 20 phút đã khiến cho nhiều người dân lo sợ, không dám ra khỏi nhà. Các phương tiện như xe máy, xe đạp và cả xe ô tô cũng không dám lưu thông vì sợ những viên đá có đường kính đến 3 cm làm vỡ kính. 

Nhiều người đi đường ở thị trấn Mường Xén hốt hoảng chạy trốn kẻo mưa đá rơi trúng đầu. Nhiều phương tiện xe máy, tô tô cũng chạy "trốn" tránh đá rơi hỏng xe, tránh tai nạn.

Tuy nhiên, trái với tâm lý lo lắng của đám đông, một số người khác lại tỏ ra khá thích thú và đi nhặt đá về... chơi cho biết đá lạnh trên trời rơi xuống. Chia sẻ với báo Pháp Luật TPHCM, anh Kha Thanh Tuấn (ở thị trấn Mường Xén) cho biết: "Từ nhỏ tới giờ mới thấy mưa đá to như năm nay, đẹp như pha lê...".

Trong khi đó, một số người tỏ ra thích thú trước trận mưa đá ở Nghệ An

Trong khi đó, một số người tỏ ra thích thú trước trận mưa đá ở Nghệ An. Ảnh Kiến Thức

Theo cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thông huyện Kỳ Sơn, mưa đá ở Nghệ An chỉ diễn ra chưa đầy 30 phút rồi có mưa giông, hiện chưa thống kê được thiệt hại do mưa đá. Trước đó vào chiều tối 9/4, trên địa bàn 2 huyện Kỳ Sơn và Tương Dương cũng đã xảy ra một trận mưa đá kéo dài 30 phút làm 5 người thương, hàng chục ngôi nhà bị tốc mái cùng hàng chục ha hoa màu bị hư hỏng.

Đáng chú ý, cũng trong thời gian này, do ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam, mây đối lưu phát triển và mở rộng nên từ chiều tối 17/4 đến rạng sáng ngày 19/4, trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã xảy ra mưa đá kèm theo gió lốc khiến 1 cháu bé 3 tuổi tử vong và 2 người bị thương, báo Dân Trí đưa tin.

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang, mưa đá và gió lốc cục bộ đã làm sập ngôi nhà của gia đình ông Sùng Mí Na ở thôn Thẩm Nu thuộc xã Du Tiến, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang. Hậu quả làm cháu Sùng Mí Già, 3 tuổi tử vong.

Cùng thời gian này, mưa đá diễn ra ở Hà Giang đã cướp đi sinh mạng của một cháu bé 3 tuổi

Cùng thời gian này, mưa đá diễn ra ở Hà Giang đã cướp đi sinh mạng của một cháu bé 3 tuổi. Ảnh PLO

Mưa đá kèm theo gió lốc cũng làm bị thương 2 người là bà Vừ Thị Mỷ (78 tuổi, thường trú ở thôn Tả Lủng A, xã Sảng Tủng, huyện Mèo Vạc) bị cây đổ vào người; chị Vàng Thị Súa (23 tuổi, thường trú ở thôn Thẩm Nu, xã Du Tiến, huyện Yên Minh) bị thương do sập nhà.

Ngay sau khi nhận được thông tin, ngày 19/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Minh Tiến đã cùng đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời đến động viên, chia buồn cùng gia đình cháu Sùng Mí Già đã bị tử vong; thăm hỏi, động viên hai gia đình có người bị thương do mưa đá, gió lốc.

Ngay trong ngày 19/4, UBND các huyện Yên Minh và Mèo Vạc đã huy động nhiều cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang trên địa bàn cùng với các đoàn thể ở địa phương hỗ trợ các gia đình bị sập nhà, nhanh chóng khắc phục hậu quả từ trận mưa đá, gió lốc để ổn định cuộc sống.

>> Đại gia ‘méo mặt’ vì khó khăn, tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn bạo tay đầu tư

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang