Quạt điều hòa đắt hàng dù tiết trời vào thu

author 15:11 17/09/2020

(VietQ.vn) - Dù tiết trời đã vào thu nhưng quạt điều hòa vẫn là sản phẩm bán chạy trong phân khúc điện tử, điện lạnh tại thị trường Hà Nội.

Tuy các tỉnh miền Bắc đã vào mùa thu nhưng những ngày qua, nhiệt độ luôn ở ngưỡng cao. Thế nên, nhu cầu dùng quạt điều hòa vẫn tăng. Tại các siêu thị điện máy, lượng quạt điều hòa bán ra thị trường được ghi nhận tương đương so với thời điểm mùa hè.

Tại siêu thị Pico (Cầu Giấy – Hà Nội) theo ghi nhận của PV, những ngày cuối tuần vừa qua lượng khách hàng mua sắm các sản phẩm điện máy khá lớn. Trong số đó, phần đa khách hàng chọn mua quạt điều hòa. Loại công suất được nhiều người quan tâm là quạt điều hòa công suất nhỏ có mức giá từ 3 – 8 triệu đồng.

Theo anh Nguyễn Hưng, nhân viên bán hàng của siêu thị điện máy Pico, khách hàng thường chọn mua những chiếc quạt điều hòa có công suất nhỏ. Có ngày nắng nóng, tại siêu thị này bán được khoảng vài chục chiếc quạt điều hòa với mức giá từ 3 triệu đến 7 triệu đồng/chiếc.

Quạt điều hòa đắt hàng dù tiết trời vào thu

 Dù tiết trời vào thu nhưng sản phẩm quạt điều hòa vẫn hút khách.

Anh Nguyễn Hoàng Duy (Mỹ Đình – Hà Nội) cho biết, mùa hè gia đình anh thường dùng điều hòa kết hợp với quạt cây. Tuy nhiên, mùa thu tiết trời nắng nóng nhưng buổi tối vẫn dịu mát nên anh mua thêm quạt điều hòa cho trẻ con. Bởi nếu bật điều hòa sợ em bé lạnh.

“Trẻ con thường thân nhiệt cao, tuy nhiên bật điều hòa không tốt mà những ngày này vẫn rất oi, mở quạt điện không thì cũng không ăn thua. Thế nên tôi phải mua thêm chiếc quạt điều hòa về dùng. Tuy nhiên, dùng quạt điều cũng khá bất tiện vì phải thêm nước và điều chỉnh chế độ liên tục cho phù hợp”, anh Duy nói. Anh Duy chọn mua quạt điều hòa loại bình dân 4,5 triệu đồng công suất nhỏ của một thương hiệu sản xuất trong nước.

Năm nay, dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu nhiều cửa hàng điện máy. Lượng khách hàng sụt giảm nhiều, anh Nguyễn Thế Thăng, nhân viên bán hàng tại Điện Máy Xanh cho biết, những ngày ảnh hưởng của dịch bệnh lượng khách đến mua hàng thưa thớt. Tuy nhiên, chừng khoảng một tháng nay, khách mua hàng bắt đầu đông trở lại. Hai mặt hàng là quạt điều hòa và laptop bán chạy nhất trong thời điểm này.

“Nếu mọi năm, thời điểm gần Trung thu quạt điều hòa bắt đầu chững lại. Tuy nhiên năm nay, thời tiết vẫn nắng nóng nên lượng khách hàng tương đối đông. Cùng với đó, laptop cũng là một trong những sản phẩm bán chạy bởi đang cận kề mùa tựu trường của sinh viên các trường Đại học và Cao đẳng”, anh Thăng cho biết.

Theo anh Thăng, cũng nhờ quạt điều hòa và laptop mà doanh thu tại đây tăng cao hơn so với những tháng trước và bắt đầu khởi sắc. Bên cạnh đó, tại đây cũng đang giảm giá các mặt hàng điện tử, điện lạnh để kích cầu trong đó có sản phẩm điều hòa và máy lạnh. Riêng hai sản phẩm Ti vi và tủ lạnh giảm giá sâu nhất lên đến 50%.

 Đa phần người tiêu dùng chọn mua quạt điều hòa bình dân với mức giá chừng 5 triệu đồng/chiếc.

Anh Nguyễn Hưng, quản lý siêu thị điện máy Hùng Sơn (Tây Mỗ - Từ Liêm) cho biết, quạt điều hòa hiện tại được phân ra hai loại, quạt bình dân và cao cấp. Quạt bình dân có mức giá từ 2,5 triệu đến 8 triệu đồng. Loại cao cấp có mức giá hơn 10 triệu đồng chủ yếu là sản phẩm nhập khẩu. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên sử dụng các sản phẩm bình dân để tiết kiệm vì công dụng gần như tương đương nhau.

Hiện nay, trên thị trường cũng bán nhiều loại quạt điều hòa được tân trang lại hoặc quạt điều hòa nhập lậu. Do đó, người tiêu dùng được khuyến cáo khi mua sản phẩm quạt điều hòa nên mua tại những cơ sở uy tín và trên sản phẩm có dán tem CR để đảm bảo hàng chính hãng và có bảo hành đầy đủ.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang