Quỹ 1 triệu cây xanh về đích trước kế hoạch năm 2012

author 20:11 01/12/2012

(VietQ.vn) - Từ đầu năm đến nay, Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam (QMTCX) đã trồng được hơn 70.000 cây xanh ở nhiều địa phương trong cả nước, về đích sớm hơn kế hoạch năm 2012 hơn 1 tháng.

Sáng 1/12, tại TP. Hải Phòng, Tổng cục Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp với quận Lê Chân, Công ty TNHH MTV cấp nước Hải Phòng tổ chức chương trình trồng 3.500 cây xanh tại khu vực hồ Dư Hàng, phường Dư Hàng Kênh.

Ông Nguyễn Minh Tuấn – Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV thoát nước Hải Phòng – đơn vị đầu mối, đối tác tại Hải Phòng của QMTCX cho biết, khu vực hồ Dư Hàng trước đây là điểm nóng, nhức nhối của quận Lê Chân về tình trạng ô nhiễm môi trường mà các cấp chính quyền tại địa phương đặc biệt quan tâm. Với sự hợp tác và hỗ trợ của chương trình trồng cây của QMTCX, hi vọng khu vực hồ nói trên sẽ có nhiều cải thiện về những tác động môi trường đối với đời sống người dân xung quanh khu vực hồ.

Trồng cây xanh có lợi cho môi trường sinh thái
Trồng cây xanh có lợi cho môi trường sinh thái

“Khi những cây xanh khu vực hồ lớn lên sẽ góp phần cải thiện môi trường, làm khu vực hồ sáng, xanh, sạch và có nhiều cây đẹp. Đây là mô hình điểm, điển hình rất cần được nhân rộng trên địa các quận khác của Hải Phòng”, ông Tuấn nói.

Ông Vũ Hữu Thành – Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho rằng, chương trình trồng cây xanh luôn được các cấp chính quyền địa phương quan tâm và ủng hộ. Hải Phòng là địa phương ven biển, chịu tác động lớn của biến đổi khí hậu. Sự phát triển năng động của địa phương cũng đặt ra nhiều vấn đề thách thức về bảo vệ môi trường. Chương trình trồng cây xanh được thực hiện là việc làm mang nhiều ý nghĩa, góp phần cho thành phố Hải Phòng phát triển bền vững.

Theo ông Nguyễn Chí Cường – Giám đốc Nhà máy sữa Tiên Sơn (Bắc Ninh), đại diện ban điều hành QMTCX, trong 36 năm qua Vinamilk đã đồng hành cũng các cơ quan, tổ chức và địa phương trong nhiều chương trình hỗ trợ xã hội. Những chương trình như Ươm mầm tài năng trẻ, Quỹ sữa vươn cao và đặc biệt, QMTCX được lãnh đạo các cấp đánh giá cao.

“Sự phát triển đô thị ở các địa phương nhưng chưa coi trọng các vành đai xanh đạt tiêu chuẩn bảo vệ môi trường đã dẫn đến nhiều hệ lụy về môi trường. Trong năm 2012, Vinamilk tiếp tục xứ mệnh của mình trong lĩnh vực môi trường bằng việc trồng cây xanh đạt tiêu chuẩn, đem lại môi trường sống xanh hơn cho người dân các địa phương”, ông Cường cho biết.

Được biết, chương trình trồng cây xanh đã thực hiện được nhiều điểm như tại xa lộ Hà Nội (TP.HCM); trồng rừng ngập mặn tại TP. Hạ Long (Quảng Ninh); trồng cây tại khu vực trường Amsterdam và Lương Thế Vinh ở Hà Nội; trồng tại khu vực Âu Thuyền và cảng cá Thọ Quang ở quận Sơn Trà (Đà Nẵng) và nhiều địa phương khác trên cả nước.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang