Ra mắt mẫu xe thuần điện Ford F-150 Lightning: Sở hữu nhiều tính năng hiện đại và thông minh

authorĐỗ Thu Thoan 05:56 27/05/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, Ford đã cho ra mắt mẫu bán tải thuần điện F-150 Lightning. Đây được xem là mẫu xe thông minh và hiện đại nhất mà Ford từng chế tạo.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo Cartimes, F-Series là dòng bán tải bán chạy nhất nước Mỹ trong suốt 44 năm qua mới đây đã ghi một dấu mốc cho tương lai với màn ra mắt của mẫu xe F-150 Lightning ngày 21/5 vừa qua tại Dearborn, Mỹ.

Về ngoại hình, xe có ngoại hình bắt mắt, thân xe bằng hợp kim nhôm có độ bền cao theo tiêu chuẩn quân sự, cùng hệ thống treo sau độc lập mới giúp cải thiện sự thoải mái khi lái xe. Khung gầm hoàn toàn mới sử dụng loại thép cứng nhất, chưa từng có trên F-150, có trọng tải tối đa 2.000 pound (907 kg) và sức kéo lên đến 10.000 pound (4,5 tấn).

ra-mat-mau-xe-thuan-dien-ford-f-150-lightning-so-huu-nhieu-tinh-nang-hien-dai-va-thong-minh

 Mẫu xe bán tải thuần điện F-150 Lightning. Ảnh: Ford

Xe sở hữu động cơ điện hoàn toàn với công suất 563 mã lực và mô men xoắn cực đại 1.050 Nm là mức cao nhất từ trước tới nay của dòng F-150. Chiếc xe có thể tăng tốc 0-100km/giờ trong khoảng 4.5 giây (khi được trang bị pin dung lượng cao, dựa trên phương pháp tính toán điển hình của ngành).

Ford F-150 Lightning được trang bị hàng loạt các tính năng kết nối thông minh và được cập nhật phần mềm liên tục thông qua kết nối không dây; Ứng dụng FordPass cung cấp khả năng truy cập dễ dàng với các trạm sạc và cho phép chủ nhân điều khiển chiếc xe từ xa.

Xe được trang bị sẵn hệ thống tự hành BlueCruise, mang lại trải nghiệm lái “rảnh tay” thực thụ trên đường cao tốc. Bên cạnh đó là hệ thống cấp điện Pro Power Onboard được tăng cường, giúp chủ nhân chiếc F-150 Lightning cung cấp điện tạm thời cho công trường hay khu cắm trại của họ.

Được trang bị mô tơ điện kép và với hệ thống dẫn động 4x4 tiêu chuẩn, F-150 Lightning có thể vượt địa hình gồ ghề với sự bền bỉ và khả năng vận hành đúng chuẩn “Built Ford Tough”.

ra-mat-mau-xe-thuan-dien-ford-f-150-lightning-so-huu-nhieu-tinh-nang-hien-dai-va-thong-minh
 
ra-mat-mau-xe-thuan-dien-ford-f-150-lightning-so-huu-nhieu-tinh-nang-hien-dai-va-thong-minh 
ra-mat-mau-xe-thuan-dien-ford-f-150-lightning-so-huu-nhieu-tinh-nang-hien-dai-va-thong-minh

 Ford F-150 trang bị nhiều công nghệ mới. Ảnh: Ford

Theo báo Giao Thông, phiên bản thương mại của Ford F-150 Lightning có giá niêm yết chưa bao gồm thuế phí, khởi điểm từ 39.974 USD, trong khi phiên bản XLT tầm trung có giá niêm yết khởi điểm từ 52.974 USD, được trang bị thêm tiện ích và công nghệ.

F-150 Lightning sẽ chính thức xuất xưởng vào năm tới tại một nhà máy công nghệ cao tại khu phức hợp Rouge của Ford ở Dearborn, TP Detroit (Mỹ)

“Đối với Ford và ngành công nghiệp ô tô Mỹ, F-150 Lightning đại diện cho một thời khắc quan trọng khi chúng tôi tiến tới một tương lai không có khí thải và được kết nối kỹ thuật số. F-Series là danh mục xe bán tải bán chạy nhất nước Mỹ trong 44 năm, là xương sống của nhiều ngành nghề trên toàn nước Mỹ và là biểu tượng đáng tin cậy của nhiều thế hệ khách hàng.

Giờ đây, sản phẩm đặc biệt này đang được cải tiến mạnh mẽ để phục vụ cho một thế hệ khách hàng mới." ông Bill Ford - Chủ tịch Điều hành, Tập đoàn Ford Motor, cho biết.

Giá xe Ford tháng 5/2021: Mẫu xe rẻ nhất có giá 490 triệu đồng(VietQ.vn) - Cập nhật bảng giá xe Ford mới nhất tại thị trường Việt Nam. Trong tháng 5/2021 này, giá bán các mẫu xe Ford không có nhiều biến động, mẫu xe có giá bán thấp nhất là Ford Fiesta với giá bán từ 490 triệu đồng.

Hiện nay, việc sử dụng ô tô điện đang là một xu hướng khi mà hàng loạt hãng xe truyền thống tuyên bố sẽ sớm loại bỏ động cơ đốt trong, chuyển sang phát triển xe điện.

Chính phủ các nước cũng không đứng ngoài “cuộc cách mạng xanh” này khi Pháp và Anh đã tuyên bố sẽ chấm dứt việc bán xe sử dụng động cơ đốt trong từ năm 2040.

Tại Việt Nam mới đây cũng đã phát triển một dự án lớn về xe bus điện công nghệ cao. Dự án này đã chính thức được cấp phép và chuẩn bị đi vào hoạt động tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Phú Quốc ngay trong năm 2020. Tại một số thành phố lớn cũng đã có 1 số trạm sạc pin công cộng cho xe điện được thí điểm triển khai từ phía doanh nghiệp.

Như vậy, có thể thấy, thời của xe máy/ô tô điện sẽ rất phát triển trong tương lai.

Theo thống kê của Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA), vào năm 2010, chỉ có khoảng 17.000 ô tô điện lưu thông trên toàn cầu. Đến năm 2019, con số đã tăng lên 7,2 triệu chiếc, trong đó Trung Quốc là nước chiếm thị phần lớn nhất trong doanh số bán ra toàn cầu của xe điện (47%) do mục tiêu giảm nhập khẩu năng lượng, làm sạch chất lượng không khí đô thị, xây dựng ngành công nghiệp ô tô trong nước.

Xe ô tô điện sở hữu những ưu điểm rất đặc biệt như việc nạp năng lượng cho xe luôn rất dễ dàng và nhanh chóng hay việc sạc điện cho xe ô tô điện giá rẻ cũng rất đơn giản và an toàn. Đặc biệt, xe điện có một ưu điểm nữa là không có tiếng ồn của động cơ, điều mà các dòng xe chạy động cơ đốt trong thường gây phiền toái cho người dùng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang