Ra mắt Mitsubishi Outlander mới: Nâng cấp thiết kế, sức mạnh 181 mã lực

authorĐỗ Thu Thoan 06:17 18/02/2021

(VietQ.vn) - Mitsubishi Outlander mới đây đã được ra mắt. Xe được nâng cấp toàn diện về thiết kế, trang bị tính năng và có không gian nội thất 7 chỗ ngồi rộng rãi. Giá khởi điểm của xe gần 600 triệu đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo báo Giao Thông, mới đây, Mitsubishi Outlander hoàn toàn mới đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Mỹ và đây được xem là một trong những mẫu xe chủ lực của hãng.

Ở thế hệ mới nhất, Mitsubishi Outlander được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Nissan Rouge (X-Trail), có kích thước lớn hơn so với phiên bản đang được bán. Chiều dài của xe cũng được nâng lên giúp tăng không gian để chân cho hàng ghế đầu, hàng ghế 2 và khoang hành lý.

ra-mat-mitsubishi-outlander-moi-nang-cap-thiet-ke-suc-manh-181-ma-luc
 
ra-mat-mitsubishi-outlander-moi-nang-cap-thiet-ke-suc-manh-181-ma-luc

 Mitsubishi Outlander mới ra mắt. Ảnh: Mitsubishi

Cụ thể, theo Zing, kích thước tổng thể của xe bao gồm các số đo dài x rộng x cao lần lượt 4.709 x 1.862 x 1.748 mm. Chiều dài cơ sở cũng được mở rộng 35 mm thành 2.705 mm. Điều này giúp không gian nội thất của mẫu SUV 7 chỗ trở nên rộng rãi hơn.

Ngoại hình thực tế của Mitsubishi Outlander 2021 không quá khác biệt với mẫu concept Engelberg Tourer từng được trưng bày tại Geneva Motor Show. Chiếc xe mang vóc dáng mạnh mẽ và bệ vệ hơn thế hệ cũ.

Phần đầu xe vẫn được thiết kế theo ngôn ngữ Dynamic Shield với lưới tản nhiệt mở rộng. Đuôi xe trông trẻ trung hơn khi cụm đèn hậu LED bố trí nằm ngang và tạo hình thanh mảnh hơn trước.

Về nội thất, theo báo Giao Thông, Mitsubishi Outlander mới được tập trung nâng cấp về chất lượng vật liệu và độ hoàn thiện để khẳng định vị thế mẫu xe chủ lực. Mitsubishi khẳng định Outlander mới có “không gian yên tĩnh và thanh bình, thể hiện chất lượng và sự tiện lợi thông qua các vật liệu đẳng cấp hơn”.

Phiên bản SEL cao cấp nhất có ghế da thật kết hợp với một số ốp bằng vật liệu nhôm.

ra-mat-mitsubishi-outlander-moi-nang-cap-thiet-ke-suc-manh-181-ma-luc
 
ra-mat-mitsubishi-outlander-moi-nang-cap-thiet-ke-suc-manh-181-ma-luc

 Không gian nội thất trên xe. Ảnh: Mitsubishi

Về khả năng vận hành, theo Mitsubishi, Outlander mới được trang bị động cơ xăng 2.5 lít, giống với loại đang sử dụng trên nhiều sản phẩm của Nissan. Động cơ này cung cấp công suất 181 mã lực đi kèm hộp số tự động vô cấp có 8 cấp số ảo.

Thêm vào đó, mẫu xe mới còn có bộ tùy chọn chế độ lái được phát triển cho phép điều chỉnh hiệu suất và độ bám đường phù hợp với 6 chế độ: Eco (tiết kiệm), Normal (bình thường), Tarmac (đường nhựa), Gravel (cho hiệu suất bám đường cao và ổn định trên đường không trải nhựa), Snow (đường tuyết và trơn trượt), Mud (tăng khả năng xử lý trên đường lầy lội và tuyết sâu).

Không chỉ những xe sử dụng hệ dẫn động AWD mới có những chế độ này mà cả xe 2WD cũng sẽ được trang bị. Điều này được cho là để nâng cao khả năng vận hành của các mẫu xe chỉ được trang bị 2WD.

Theo Zing, danh sách trang bị tiện nghi, an toàn nổi bật của Mitsubishi Outlander 2021 gồm có màn hình cảm ứng 9 inch, hiển thị vận tốc trên kính lái HUD, kết nối Apple CarPlay không dây hoặc Android Auto, hệ thống loa Bose 10 chiếc, điều hòa tự động 3 vùng, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, 11 túi khí...

Mitsubishi Outlander 2021 dự kiến được bán ra đầu tiên tại Bắc Mỹ vào tháng 4 tới đây. Mức giá khởi điểm cho Outlander mới là 26.990 USD (tương đương khoảng hơn 600 triệu đồng).

ra-mat-mitsubishi-outlander-moi-nang-cap-thiet-ke-suc-manh-181-ma-luc
 
ra-mat-mitsubishi-outlander-moi-nang-cap-thiet-ke-suc-manh-181-ma-luc
 
ra-mat-mitsubishi-outlander-moi-nang-cap-thiet-ke-suc-manh-181-ma-luc

 Một số chi tiết trên xe. Ảnh: Mitsubishi

Về chất lượng xe Mitsubishi, các mẫu xe của thương hiệu này nổi tiếng thế giới với độ bền bỉ và chắc chắn. Tuy nhiên, hãng ô tô Mitsubishi cũng từng các gặp vấn đề về lỗi kỹ thuật buộc phải triệu hồi.

Trước đó, tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi đã phát lệnh triệu hồi hơn 200 xe Mitsubishi Pajero để thay thế tay đòn treo dưới phía trước bên phải.

Đây là những xe sản xuất từ ngày 1/11/2016 đến ngày 26/2/2018 được Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu về phân phối.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do trong quá trình hàn để chế tạo đòn treo phía trước bên phải (càng chữ A) không đúng nên mối hàn không đủ và không đúng theo yêu cầu kỹ thuật. Do đó, khi các đòn treo này được lắp lên xe có thể bị gãy sau một thời gian sử dụng và nếu điều này xảy ra có thể khiến xe bị mất ổn định trong quá trình lái xe.

Để đảm bảo an toàn cho mình và hành khách đi cùng, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng cần mang xe đến đại lý của Mitsubishi Việt Nam để được kiểm tra và thay thế cho các xe Mitsubishi Pajero bị ảnh hưởng.

Trước đó, Mitsubishi cũng đã phải triệu hồi 14.051 chiếc Xpander nhập khẩu từ Indonesia, sản xuất trong khoảng 14/8/2018 đến 26/8/2019 tại thị trường Việt Nam để sửa lỗi bơm xăng.

Cụ thể, bơm bên trong bình xăng của xe có thể ngừng hoạt động, dẫn đến không có khả năng khởi động động cơ hoặc động cơ ngừng hoạt động gây ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng của khách hàng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang