Rao bán tiền giả trên Facebook, một thanh niên đã bị bắt

author 11:27 02/02/2016

(VietQ.vn) - Rao bán tiền giả trên Facebook để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, một thanh niên vừa bị cảnh sát bắt khẩn cấp.

 Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an) cho biết, vừa phối hợp với Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) bắt giữ Hà Văn Lâm (25 tuổi, Cẩm Thuỷ, Thanh Hoá).

Lâm là nghi phạm sử dụng tài khoản Facebook có nickname “Sang Ngoc” đăng tải thông tin rao bán tiền polymer giả trên Facebook, để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Từ tháng 11/2015, C50 phát hiện nhiều Facebook có nội dung rao bán tiền giả lấy tiền thật. Trong đó có Facebook có nickname “Sang Ngoc” rao bán tiền giả với mức quy đổi gấp nhiều lần, như 500.000 đồng tiền thật mua được 1,7 triệu tiền giả, 1 triệu tiền thật mua được 3,5 triệu tiền giả, 3 triệu tiền thật mua được 12 triệu tiền giả.

Bán tiền giả trên Facebook, một thanh niên đã bị bắtNở rộ "mốt" rao bán tiền giả trên Facebook

Facebook cá nhân này yêu cầu khách phải mua từ 500.000 đồng trở lên mới thực hiện giao dịch và yêu cầu khách chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng. Với cách thức lừa đảo lộ liễu và trái pháp luật như vậy nhưng có không ít người “dính bẫy”. Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền, khách mua tiền giả bị “Sang Ngọc” cắt liên lạc, chặn Facebook.

Bằng cách biện pháp nghiệp vụ, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã xác định người sử dụng Facebook “Sang Ngọc” lừa đảo là Hà Văn Lâm. Đối tượng này kinh doanh điện thoại tại cửa hàng BomShop ở huyện Hoài Đức, nhưng sau đó chuyển về cổng chợ đầu mối Minh Khai (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Ngày 28/1, Cục C50 phối hợp với Công an huyện Hoài Đức bắt khẩn cấp Hà Văn Lâm. Khám xét nơi ở của Lâm tại huyện Hoài Đức, cảnh sát thu giữ 1 thẻ ATM dùng để nhận tiền lừa đảo, 1 điện thoại, 1 máy tính xách tay.

Theo đại diện C50, đây thực chất là hình thức lừa đảo của các đối tượng rao bán tiền giả. Các đối tượng rao bán không có tiền giả, khi người dân hám lợi chuyển tiền các đối tượng sẽ chiếm đoạt rồi cắt liên lạc.

Hiện vụ việc đang được C50 tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang