Rất nhiều tỷ phú giàu có, thành công có cùng thói quen vào buổi sáng

authorKhánh Hồng 11:31 05/03/2019

(VietQ.vn) - Bí quyết thành công của nhiều tỷ phú đôi khi bắt nguồn từ thói quen rất đơn gian, đó là thức dậy thật sớm vào buổi sáng.

Trong một nghiên cứu kéo dài 5 năm về các tỷ phú tự thân, tác giả Tom Corley đã phát hiện ra rằng gần 50% trong số họ thức dậy ít nhất ba giờ trước khi ngày làm việc bắt đầu.

Bạn có quan tâm thử nghiệm này? Hãy bắt đầu bằng cách đặt báo thức cho cùng một thời điểm mỗi ngày và cam kết thực hiện.

Tiếp theo, hãy xem những người thành công tận dụng thời gian của họ trước ngày làm việc như thế nào?

rat-nhieu-ty-phu-giau-co-thanh-cong-co-cung-thoi-quen-nay-vao-buoi-sang

 Tỷ phú Elon Musk cực kỳ chính xác trong việc lên kế hoạch, lên lịch cho các hoạt động trong ngày. Ảnh: Reuters

Tập thể dục buổi sáng

Tập thể dục tốt cho cơ thể, não và tâm hồn. Oprah Winfrey dành một giờ mỗi sáng để tập thể dục. Cô ấy sẽ chạy bộ hoặc vận động để tăng sức đề kháng. Arianna Huffington bắt đầu ngày mới bằng thiền và yoga. Và tin tốt là thói quen tập thể dục buổi sáng tiêu tốn của bạn không cần quá một giờ. Một nghiên cứu từ năm 2018 cho thấy rằng việc dành ra 10 phút để tập luyện nhẹ giúp cải thiện đáng kể trí nhớ trong suốt cả ngày.

Nạp lại động lực

Hãy dành thời gian vào buổi sáng để thư giãn, suy nghĩ và nuôi dưỡng tâm hồn. Steve Jobs từng bắt đầu mỗi ngày bằng cách tự hỏi: "Nếu hôm nay là ngày cuối cùng của cuộc đời tôi, liệu tôi có hạnh phúc với những gì tôi sắp làm không?" Tony Robbins thực hiện một hình thức thiền dài 10 phút gọi là "mồi", mà ông định nghĩa là "hành động dành thời gian để điều chỉnh suy nghĩ và cảm xúc của bạn , để bạn có thể sống cuộc sống của mình ở trạng thái cao điểm".

Dành thời gian cho những người thân yêu

Bắt đầu ngày mới bằng cách ưu tiên cho những người bạn yêu thương. Richard Branson coi việc dành thời gian cho gia đình là một điều cần phải có vào buổi sáng.

Các mối quan hệ ảnh hưởng đến tất cả các khía cạnh của cuộc sống của chúng ta, và việc dành thời gian để trau dồi và chăm sóc chúng sẽ ảnh hưởng đến thành công của bạn.

Một nghiên cứu kéo dài 75 năm do Trường Y Harvard dẫn đầu cho thấy thành công trong cuộc sống phụ thuộc nhiều vào các mối quan hệ nồng ấm hơn bất cứ điều gì khác, kể cả trí thông minh. Hành động đơn giản là cùng ngồi uống cà phê với một người mình yêu thương có thể khiến bạn cảm thấy có động lực hơn.

Lập kế hoạch

Elon Musk cực kỳ chính xác trong việc lên kế hoạch, lên lịch cho các hoạt động trong ngày của mình.

Việc lập một kế hoạch vững chắc cho ngày mới có thể giúp bạn ưu tiên và bám sát những gì cần hoàn thành. Xác định thời điểm nào trong ngày là tốt nhất để giải quyết các việc khó nhất có thể giúp giảm căng thẳng và tăng hiệu suất.

Lan truyền sự tích cực và niềm vui

Việc này có thể đơn giản chỉ là một câu nói "Chào buổi sáng”. Việc gửi những cảm xúc tốt cho người khác không chỉ tạo ra một khởi đầu tích cực cho ngàymới  của bạn, mà còn giúp tăng hiệu suất làm việc.

Một nghiên cứu kết hợp được công bố vào năm 2011 bởi Wharton School và Fisher College cho thấy, tâm trạng của mọi người vào buổi sáng ảnh hưởng đến năng suất suốt cả ngày.

Thói quen buổi sáng của doanh nhân và nhà đầu tư Gary Vaynerchuk bao gồm gọi điện cho gia đình trong xe hơi trên đường đi làm. Ông chia sẻ trong một bài viết cho Business Insider. "Tôi thực sự coi trọng những khoảnh khắc nhỏ đó,"

Hàng giả xuất xứ Việt xuất khấu, bán luôn cho cả người ViệtTrong khi châu Âu siết sản lượng với sản phẩm xe đạp điện Trung Quốc thì sản lượng của Việt Nam tại tăng gần 50%. Điều này làm tăng lên nghi vấnvề xuất xứ các mặt hàng này.

Thói quen lành mạnh là điều cần thiết cho một cuộc sống thành công

Xây dựng một thói quen lành mạnh vào buổi sáng là một bước để có một cuộc sống năng suất và thành công hơn.

Thói quen là một vấn đề của sự lựa chọn cá nhân. Những người thành công có thói quen buổi sáng khác nhau, nhưng tất cả họ đều cam kết tuân theo chúng. Chọn các hoạt động sẽ tiếp thêm năng lượng và truyền cảm hứng cho bạn để trở thành một người mạnh mẽ và chuyên nghiệp hơn.

Hãy đặt báo thức sớm hơn một chút vào ngày mai và xem điều tuyệt vời gì sẽ xảy ra!

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang