Ăn thực phẩm mặn là nguyên nhân gây bệnh cao huyết áp, tim mạch

authorNinh Lan 15:11 09/08/2019

(VietQ.vn) - Rau chân vịt và đậu xanh có thể kết hợp với nhau thành món súp rất tốt cho việc chống lại huyết áp cao.

Bệnh tim là một hiện tượng phổ biến trên toàn thế giới, hơn nữa với cuộc sống nhịp độ nhanh thì căn bệnh này càng ngày càng trở thành một xu hướng. Theo các nghiên cứu, chúng đã trở thành nguyên nhân chính gây tử vong trên toàn thế giới.

Rau chân vịt kết hợp với đậu xanh theo cách này có thể chống tăng huyết áp

Rau chân vịt và đậu xanh là loại thực phẩm rất tốt cho người cao huyết áp. Ảnh: Healthy 

Ăn mặn là một trong những nguyên nhân của căn bệnh này. Ngoài ra, nguyên nhân sâu xa còn là sự thay đổi từ mức cholesterol cao dẫn đến tăng huyết áp. Phạm vi huyết áp bình thường là 120/80, và nếu cao hơn nữa người bệnh cần đến gặp bác sĩ và uống thuốc theo chỉ định.

Tuy nhiên điều này có thể được ngăn chặn bằng cách ăn uống đúng cách. Những người có huyết áp tăng thường được khuyên dùng bao gồm hỗn hợp trái cây tươi, rau, ngũ cốc, các loại hạt và hạt trong chế độ ăn. Thực phẩm giàu kali là loại thực phẩm lý tưởng chống lại huyết áp cao.

Vật liệu 'vàng' nâng tầm đẳng cấp của những công trình tuyệt đỉnh(VietQ.vn) - Từ Đông sang Tây, từ cổ đại đến đương đại, rất nhiều công trình kiến trúc vĩ đại đã được kiến tạo từ vật liệu vàng mang tên “đá marble” (cẩm thạch) – một tạo tác kì diệu từ tự nhiên.

Các thực phẩm mặn, chất béo làm tăng nồng độ natri và tăng huyết áp. Củ cải đường, quả mọng, dưa hấu, yến mạch, các loại rau lá như cải xoăn, bông cải xanh v.v ... sẽ loại bỏ lượng natri dư thừa ra khỏi cơ thể. 

Rau chân vịt chứa hàm lượng kali cao khiến bạn đi tiểu thường xuyên. Điều này làm giảm natri trong thận do đó làm giảm huyết áp. Các magiê trong rau chân vịt giúp thư giãn cơ bắp.

Đậu xanh chứa chất xơ tốt, giúp thúc đẩy trái tim khỏe mạnh. Ngoài ra, chúng là thực phẩm tự nhiên ít natri. Đậu xanh cũng được biết đến để giảm cholesterol, hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân. Vì thế sự kết hợp giữa rau chân vịt và đậu xanh trong một món súp rất có lợi cho người mắc bệnh huyết áp cao.

Công thức sau sẽ giúp mọi người có được món súp ngon: Đun nóng dầu ô liu trong một nồi lớn, và thêm tỏi và hành tây. Nấu trên lửa vừa, cho đến khi chúng trở nên mềm. Nêm với thì là và rau mùi, và khuấy đều. Bây giờ, trộn rau và khoai tây vào nồi, và đun sôi chúng. Giảm nhiệt và đun nhỏ lửa khoảng 10 phút. Cho vào đậu xanh và tiếp tục nấu cho đến khi khoai tây mềm. Thêm một bát nhỏ kem tươi, tahini và bột ngô. Cuối cùng, thêm rau chân vịt vào súp. Tiếp tục nấu cho đến khi rau chân vịt chín hoàn toàn.

Thanh Vân (Theo health)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang