Richard Branson: 'Một ngày không có mục tiêu là một ngày lãng phí'

authorNhung Anh 07:28 04/11/2016

(VietQ.vn) - “Bạn sẽ không thể thành công mà không biết rõ mục tiêu mỗi ngày của bạn là gì”, theo Richard Branson.

Theo Richard Branson, chìa khóa thành công không chỉ là hiệu suất và động lực mà còn là mục tiêu.

"Một ngày mà không có mục tiêu là một ngày lãng phí," Nhà sáng lập Virgin Group viết trong một bài đăng trên blog gần đây. "Nếu không có mục đích, không thể có hiệu suất, và cuối cùng không thể thành công."

Nhà sáng lập Virgin Group Richard Branson. Ảnh: entrepreneur

 

Apple sẽ áp dụng tính năng sạc không dây cho iPhone 8(VietQ.vn) - Đối tác sản xuất của Apple là Foxconn được cho là đang sản xuất các mô-đun sạc không dây cho iPhone 8 sắp tới, dự kiến sẽ cho ra mắt vào năm 2017.

Đối với tất cả các doanh nhân, thì điều quan trọng là phải dành 24 giờ một cách khôn ngoan. Dưới đây là một số lời khuyên của Branson về việc bắt đầu một ngày như thế nào.

 1. Bắt đầu một ngày thật thoải mái.

Nếu bạn "để bị cuốn vào những thách thức của ngày hôm qua hay tập trung quá nhiều vào quá khứ, nó có thể gây khó khăn cho bạn để di chuyển về phía trước và khó đạt được mục tiêu trong tương lai," ông Branson viết. Đối với Branson, nên bắt đầu một ngày mới bằng việc đi ra ngoài và vận động tích cực - nhưng bạn nên làm việc của riêng bạn. Bạn có thể thiền, đọc sách, chơi trò chơi đố chữ,… có rất nhiều cách để bạn có được tâm trí thoải mái và  sẵn sàng cho một ngày.

2. Viết mục tiêu của bạn ra.

Bằng cách viết ý tưởng và suy nghĩ của bạn ra, nó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn để biến mục đích của bạn thành những mục tiêu hành động và có thể đo lường được," Branson viết.

3. Sử dụng thời gian một cách khôn ngoan.

Là doanh nhân bận rộn, thời gian là rất quý giá. Branson tận dùng từng phút của mình để làm việc cả khi đang đi du lịch, ông thậm chí đã phỏng vấn Giám đốc điều hành Virgin Group Josh Bayliss ở đằng sau một chiếc xe hơi trong tình trạng ách tắc giao thông. Vì vậy, nếu bạn đang ở trên một chiếc máy bay, chờ đợi một cuộc hẹn hay bị mắc kẹt vì giao thông, hãy luôn biết sử dụng thời gian của bạn một cách khôn ngoan.

4. Hãy nghĩ về tương lai

"Bản chất của mục tiêu là một hành động của tương lai", Branson viết. "Chúng ta không thể thay đổi quá khứ, vì vậy đừng bận tâm về nó. Chìa khóa để làm việc hiệu quả là hãy luôn nghĩ về tương lai. "

Hãy dành lấy bánh xe của bạn để di chuyển về phía trước. Luôn luôn nghĩ ra những ý tưởng và tìm kiếm các mối liên lạc mới và các nguồn lực khác.

5. Hãy tạo không khí vui vẻ

Tôi cam đoan 100% rằng vui vẻ là một điều rất quan trọng và khi bạn làm việc mà không cảm thấy vui nữa, có lẽ nên chuyển sang cái khác. Hãy tạo không khí vui vẻ từ cấp lãnh đạo và duy trì môi trường làm việc thoải mái.

Nhung Anh (entrepreneur)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang