Rò rỉ mẫu kính thực tế ảo của Apple sử dụng hệ điều hành realityOS mới

authorLê Chính 09:10 23/02/2022

(VietQ.vn) - Theo Gurman, mẫu kính thực tế ảo mới của Apple sẽ có FaceTime với các tính năng Memojis và SharePlay, khiến toàn bộ trải nghiệm trở nên “sống động như thật”.

Sự kiện: Công nghệ

Mới đây, Mark Gurman của Bloomberg trong bản tin Power On của mình đã tiết lộ một số chi tiết thú vị về mẫu kính thực tế ảo VR của Apple với loạt tính năng vô cùng "xịn xò".

Rò rỉ mẫu kính thực tế ảo của Apple sử dụng hệ điều hành realityOS mới 

Theo Gurman, mẫu kính thực tế ảo VR mới của Apple sẽ được tích hợp tính năng Facetime, trong đó sẽ có tính năng Memojis và SharePlay giúp toàn bộ trải nghiệm của người dùng trở nên sống động như thật.

Cụ thể, tính năng FaceTime sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm trong phòng họp với hàng chục người. Thay vì nhìn thấy khuôn mặt thực của họ, người dùng sẽ thấy các phiên bản 3D của họ (Memojis). Nơi tai nghe có thể xác định nét mặt của một người trong thời gian thực để làm cho trải nghiệm khá giống thật. SharePlay sẽ cho phép nhiều người đeo tai nghe cùng nhau trải nghiệm âm nhạc, xem phim và trò chơi.

Ngoài ra, tính năng SharePlay cũng cho phép người dùng chia sẻ bất kỳ nội dung nào mà họ đang xem hoặc đang nghe với những người khác trong cuộc gọi FaceTime, rất giống với tính năng Amazon Prime Video Watch Party.

Được biết, nhà phát triển Rens Verhoeven đã đăng tải ảnh chụp trên Twitter đoạn mã nguồn có chứa thông tin về realityOS, kèm theo câu hỏi: "realityOS của Apple đang làm gì trong nhật ký tải lên App Store vậy?". Dòng tweet được đính kèm với ảnh chụp màn hình từ các nhật ký bao gồm "com.apple.platform.realityos" cùng với tham chiếu tương tự cho nền tảng hiện có "com.apple.platform.watchos". Điều này cho thấy kính thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) sẽ có App Store riêng.

Chuyên gia Rens Verhoeven lưu ý rằng đó sẽ là một "môi trường kỹ thuật số 3-D toàn diện" tập trung vào trò chơi AR / VR, phát video trực tuyến và hội nghị truyền hình.

Trong một bài viết khác, Steve Troughton-Smith cho biết một thư viện mã nguồn GitHub có tham chiếu đến hệ điều hành và trình giả lập realityOS. Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện thông tin về việc Apple xây dựng nền tảng dành cho thiết bị thực tế ảo.

Giám đốc điều hành của Apple cũng ám chỉ rằng App Store có thể sẽ sớm được lấp đầy với các ứng dụng dựa trên AR/ VR. Vì vậy, người dùng hoàn toàn có thể mong đợi sản phẩm đặc biệt này sẽ hỗ trợ kết nối với Metaverse.

Ngoài ra, ông Gurman cũng đồng ý với các tin đồn cho biết tai nghe sẽ chạy hệ điều hành thực tế ảo của riêng Apple mang tên realityOS, có mã nội bộ Oak. Nhiều dự đoán cho rằng chiếc kính này sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, hoặc nửa đầu năm sau.

 Lê Chính (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang