Robert Kuok: 'Vua đường Châu Á' sở hữu hàng chục doanh nghiệp khổng lồ

authorNhung Anh 07:34 24/11/2016

(VietQ.vn) - Robert Kuok, tỷ phú người Malaysia, là một huyền thoại sống. Có lẽ không ai có nhiều doanh nghiệp khổng lồ như ông.

Ông Robert Kuok, 91 tuổi, sở hữu trong tay các doanh nghiệp mía đường, dầu, khai thác khoáng sản, bột mì, khách sạn, xuất bản và thức ăn gia súc.

Ông Robert Kuok ban đầu là một chàng trai văn phòng, sau đó ông trở thành thư ký của một bộ phận kinh doanh lúa gạo tại Singapore. Tuy nhiên, Robert Kuok là một người học rất nhanh. Ba năm trong bộ phận kinh doanh lúa gạo đã giúp ông học hỏi được về kinh doanh thương mại. Sau đó ông bắt đầu trở lại quê nhà Johor để làm kinh doanh riêng.

Một thời gian ngắn sau đó, ông đã thành lập công ty sản xuất đường Mã Lai, công ty nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Công ty này đã trở thành một công ty độc quyền sản xuất đường của Malaysia. Nó chiếm 80% lượng đường sản xuất của Malaysia và 10% của thế giới. Đó chính là lý do ông Kuok được mệnh dnah là 'vua đường Châu Á'.

Ông Robert Kuok sở hữu hàng chục doanh nghiệp khổng lồ. Ảnh: Internet 

 

Tadashi Yanai: Người đàn ông sở hữu 2000 cửa hàng thời trang(VietQ.vn) - Làm việc chăm chỉ và kiên trì là hai phẩm chất của một doanh nhân thành công. Câu chuyện của Tadashi Yanai là một ví dụ điển hình cho câu nói này.

Doanh nhân đầy tham vọng và vô cùng thông minh này không chỉ dừng lại ở đó. Ông bắt đầu xây dựng một chuỗi các khách sạn, nổi tiếng là 'Shangri-la' mà bây giờ được lan rộng ra thế giới và khách sạn thứ 71 cũng đang được kế hoạch xây dựng.

Dù đã 91 tuổi, ông Kuok đã có rất nhiều khoản đầu tư vào các doanh nghiệp lớn trong hầu như tất cả các nước châu Á, Indonesia, Úc, Malaysia, và Singapore, Philippines, và nhiều quốc gia ngoài châu Á khác. "

Các chuyên gia thường nói rằng tốc độ và sự thông minh của ông Kuok đã dẫn đến sự thành công gần như không thể. Ngoài ra, người đàn ông này cũng không bao giờ sợ hãi khi cộng tác với các nước phương Tây của những năm đầu thế kỷ 20.

Theo danh sách của Forbes, Robert Kuok được tuyên bố là người giàu nhất Malaysia và người giàu thứ hai ở Đông Nam Á. Trong danh sách những người giàu nhất năm 2013 của tạp chí Forbes, ông được xếp hạng ở vị trí thứ 76.

Ông Kuok hiện đã nghỉ hưu, nhưng ông sẽ luôn được tôn kính như là một trong những người đàn ông kinh doanh hàng đầu của phương đông. Tài năng của ông trong kinh doanh là vô song và câu chuyện của ông sẽ tiếp tục gây kinh ngạc và truyền cảm hứng cho rất nhiều doanh nhân khắp nơi trên thế giới.

Nhung Anh (successstory)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang