Robot HUET02 vận chuyển nhu yếu phẩm, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19

author 18:58 01/09/2021

(VietQ.vn) - Sáng 1/9, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế tổ chức bàn giao và hướng dẫn sử dụng Robot HUET02 có chức năng phát thông báo, vận chuyển nhu yếu phẩm và đo thân nhiệt cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Trường Đại học Huế là đơn vị được giao nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực lĩnh vực công nghệ, chuyển đổi số đáp ứng nhu cầu xã hội trong thời đại công nghiệp 4.0.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường ứng dụng công nghệ vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhóm cán bộ, giảng viên trẻ, sinh viên chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo và Tự động hóa đã thực hiện ý tưởng chế tạo Robot với chức năng phát thông báo, vận chuyển nhu yếu phẩm, đo thân nhiệt nhằm giúp lực lượng tuyến đầu trong các khu cách ly tập trung phòng chống dịch.

Robot HUET-02 có thể vận chuyển nhu yếu phẩm đến 35 kg, thực hiện giao tiếp online giữa người điều khiển và người được hỗ trợ, bảo đảm khoảng cách an toàn trên 25m thông qua app điều khiển trên điện thoại di động hoặc hệ thống điều khiển. Sáng ngày 1/9, mẫu Robot HUET-02 đã được bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Khoa Kỹ Thuật và Công Nghệ - Đại học Huế tổ chức bàn giao và hướng dẫn sử dụng Robot HUET02 cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế 

Phát biểu tại buổi bàn giao, Trung tá Lê Văn Lĩnh - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: Trước mắt, sau khi nhận Robot Bộ Chỉ huy sẽ sử dụng ngay vào nhiệm vụ đưa cơm ở khu cách ly, đặc biệt là khu có nguy cơ lây nhiễm cao, góp phần hạn chế tiếp xúc trực tiếp của cán bộ chiến sĩ và giữ khoảng cách an toàn hạn chế lây bệnh trực tiếp từ người bệnh sang người phục vụ.

“Trong tương lai có ứng dụng tốt, chúng tôi sẽ liên hệ với Khoa tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất phục vụ với chức năng cao hơn để đảm bảo chặt chẽ trong thời gian tới”, Trung tá Lĩnh nói thêm.

Về phía đơn vị triển khai, TS. Nguyễn Quang Lịch - Phó Trưởng Khoa Kỹ thuật và Công nghệ, Trường Đại học Huế cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, là đơn vị đào tạo và chuyển giao trong lĩnh vực công nghệ, Khoa luôn cố gắng tạo ra những sản phẩm góp phần cùng các lực lượng phục vụ trực tiếp tại khu cách ly, hạn chế sự tiếp xúc giữa nhân viên và người bệnh tránh lây nhiễm chéo.

TS. Lịch cho hay, hiện tại, nhóm nghiên cứu đang tiếp tục tìm kiếm, chế tạo ra mẫu Robot có thêm chức năng như đo nồng độ oxy trong máu, đo nhịp tim và đồng bộ dữ liệu về hệ thống trung tâm để thuận lợi cho việc theo dõi, giám sát người cách ly cũng như bệnh nhân.

Kim Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang