Rơi máy bay ở Iran, 66 người thiệt mạng

authorHuyền Bùi 16:52 18/02/2018

(VietQ.vn) - Một vụ rơi máy bay ở Iran vừa xảy ra, được biết trên máy bay chở 66 người gồm cả hành khách và phi hành đoàn. Người phát ngôn của hãng hàng không này xác nhận, toàn bộ 66 người trong khoang đã thiệt mạng.

Hôm nay, một máy bay chở khách bị nạn tại miền Trung Iran khi đang trong hành trình từ thủ đô Tehran tới thành phố Yasuj ở Tây Nam nước này.

Giới truyền thông Iran đưa tin, máy bay gặp nạn ở một khu vực miền núi gần thị trấn Semirom. Truyền hình nhà nước PressTV của Iran cho hay, có tổng cộng 66 người trên chiếc máy bay xấu số này.

roi-may-bay-o-iran-66-nguoi-thiet-mang

 (Ảnh minh hoạ: UPI)

Người phát ngôn của hãng hàng không Aseman xác nhận toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng.

Semirom cách thủ đô Tehran khoảng 620 km về phía Nam.

Giám đốc cơ quan an ninh quốc gia Iran cho biết máy bay gặp nạn là một chiếc ATR 72-500 của hãng hàng không Aseman. Các báo cáo ban đầu cho thấy máy bay biến mất khỏi hệ thống theo dõi không lâu sau khi cất cánh từ sân bay Mehrabad, thủ đô Tehran.

"Hiện giờ chúng tôi chưa nắm được nhiều thông tin về vụ việc", Giám đốc Cơ quan cứu hộ tỉnh Isfahan Ghafur Rastin cho biết.

roi-may-bay-o-iran-66-nguoi-thiet-mang

 Máy bay ATR 72-500 của hãng hàng không Aseman. Ảnh: Tasnim News Agency.

Do địa hình đồi núi tại nơi máy bay gặp nạn, nhà chức trách Iran không thể triển khai xe cứu thương tới hiện trường. Thời tiết xấu tại tỉnh Isfahan cũng đang khiến máy bay cứu hộ không thể tiếp cận địa điểm máy bay gặp nạn.

Theo AP, sau nhiều thập kỷ sống dưới các lệnh trừng phạt quốc tế, các máy bay thương mại của Iran đã cũ kỹ, tai nạn hàng không thường xuyên xảy ra trong vài năm gần đây. Sau thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015, Iran đã ký hàng loạt hợp đồng mua máy bay của cả Airbus lẫn Boeing.

Có 14 loại giấy tờ tùy thân được phép sử dụng đi máy bay nội địaTheo quy định mới, có 14 loại giấy tờ tùy thân được sử dụng đi máy bay trong nước, bao gồm cả thẻ nhà báo, thẻ đảng viên...

Trước đó vào ngày 11/2, một vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng cũng xảy ra ở Nga, toàn bộ 71 người gồm cả hành khách va phi hành đều đã thiệt mạng. Đã có nhiều giả thuyết từ nhiều phía về nguyên nhân của vụ rơi máy bay này.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang