Ronaldo và Messi sẽ không còn được 'tỏa sáng' tại LaLiga?

author 15:53 07/05/2015

(VietQ.vn) - Sở dĩ nói như vậy vì tất cả các giải đấu ở Tây Ban Nha (La Liga) sẽ tạm ngừng cuối tháng này do hệ quả của cuộc đình công về bản quyền truyền hình gây ảnh hưởng tới Liga và cúp Nhà Vua trong những tuần cuối cùng của mùa giải 2014-2015.

Cuộc đua giữa Real và Barca với 2 ngôi sao sáng nhất Ronaldo - Messi bị hoãn đúng giai đoạn gay cấn.

Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) vừa ra tuyên bố trên sau các cuộc họp. Họ bày tỏ thái độ không hài lòng khi chỉ nhận được 4,55% doanh thu tiền bản quyền truyền hình.

Như vậy, tất cả các trận đấu quốc nội ở Tây Ban Nha sẽ tạm dừng vô thời gian sau ngày 16/5. Ngoài việc cuộc đua tại La Liga đang trong hồi kịch tính giữa Barca và Real bị đình chỉ, trận chung kết Cúp nhà Vua giữa Barca và Bilbao cũng sẽ gián đoạn. Nói như vậy cuộc đua giành chiếc giầy vàng giữa Ronaldo và Messi không biết bao giờ mới có "hồi kết".

Tại La Liga, Barca đang đứng đầu với hai điểm nhiều hơn kình địch Real. Cuối tuần này, Barca sẽ tiếp Sociedad trong khi Real đối đầu Valencia ở vòng 36. Tuy nhiên hai vòng 37 và 38 diễn ra sau ngày 16/5 vẫn chưa biết bao giờ có thể tổ chức.

Trong tuyên bố của họ, RFEF cho biết họ phải hành động sau khi đàm phán ba tháng với chính phủ nhưng không giải quyết được các bất đồng. Theo đó, có tới 600.000 cầu thủ và 30.000 trận đấu trên khắp Tây Ban Nha sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định này.

Đây được xem là biện pháp nhằm chia sẻ công bằng hơn sau khi những đội lớn như Real và Barca nhận quá nhiều tiền so với phần còn lại ở những năm qua.

Theo trang Goal, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Tây Ban Nha (AFE) bày tỏ mong muốn những người tham gia các hoạt động bóng đá, nhưng không phải cầu thủ được hưởng nhiều hơn 1% từ các bản hợp đồng truyền hình. Họ muốn tỷ lệ chia bản quyền cho các đội bóng ở La Liga và các giải hạng dưới cân bằng hơn thay vì tỷ lệ 90 - 10. Trước đó, AFE thông báo ý định về việc kêu gọi một cuộc đình công ở vòng 37 La Liga ngày 17/5.

Vấn đề bản quyền truyền hình ở Tây Ban Nha đã trở nên nhức nhối từ lâu. Trong khi Real và Barca “vớ miếng bánh béo bở” thì những CLB còn lại sống cảnh thèm khát. Chính phủ Tây Ban Nha cần phải có những điều chỉnh sao cho phù hợp để đảm bảo tính công bằng, tạo ra sự cạnh tranh cân bằng. Chủ tịch RFEF cho biết tổ chức này muốn đối thoại với Chính phủ Tây Ban Nha để tìm giải pháp tháo gỡ vấn đề.

Long Nguyễn(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang