Rủi ro luôn tiềm ẩn nếu bỏ qua những lưu ý này khi chọn vỏ xe du lịch

author 11:18 10/09/2019

(VietQ.vn) - Xe du lịch thường phải chạy trên các địa hình phức tạp nên khi lựa chọn vỏ xe (lốp xe) du lịch cần đặc biệt lưu ý tới chất lượng nếu không rất dễ gây ra rủi ro.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Thực tế, do xe du lịch chạy nhiều trên các địa hình phức tạp như đường cát, đường bùn, đường đèo núi... thì cũng cần lựa chọn các loại vỏ xe du lịch có những tính năng thích hợp. Đây cũng là một trong những nguyên tắc giúp chuyến đi thuận lợi và an toàn. 

Do đó, với xe du lịch, chủ xe cần lưu ý rất nhiều để chọn được các loại vỏ cho phù hợp. Chẳng hạn, xe chạy đường cao tốc nhiều nên ưu tiên các loại vỏ có độ ồn thấp để hành khách cảm thấy thoải mái trong chuyến đi dài. 

Tuy nhiên, trong thực tế, rất nhiều các chủ xe thường chỉ ưu tiên lựa chọn những loại vỏ xe có giá thành tiết kiệm mà xem nhẹ các yếu tố phù hợp và an toàn. Điều này tiềm ẩn những rủi ro cực kỳ nguy hiểm với cả người và xe. Bằng chứng là mỗi năm, có không ít những vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra với các xe du lịch. 

 Mua xe du lịch nên thận trọng khi lựa chọn phần vỏ xe

Liên quan tới vấn đề này, kỹ sư ô tô Lê Văn Tạch cho rằng, vỏ ô tô là một bộ phận rất quan trọng của xe liên quan đến an toàn, vỏ tiếp xúc trực tiếp với mặt đường với tốc độ rất lớn và chịu toàn bộ tải trọng của xe. Do đó, việc tiết kiệm chi phí sử dụng xe bằng cách mua các sản phẩm vỏ xe giá rẻ, chất lượng kém hơn là không nên. Vỏ không đảm bảo chất lượng sẽ không có độ bám đường tốt, cũng không đảm bảo được độ bền, dễ xảy ra sự cố bất ngờ và là nguyên nhân gây nên tiếng ồn lớn cho khoang xe. 

Để đảm bảo an toàn cho chính tài xế lẫn hành khách đi theo cần nắm vững những lưu ý dưới đây khi lựa chọn vỏ xe ô tô du lịch:

Chọn vỏ xe phù hợp nhất với mục đích sử dụng

Mỗi dạng địa hình thường sẽ có các loại vỏ xe được thiết kế riêng để bảo đảm khả năng di chuyển và an toàn của xe. Vì vậy, trong trường hợp xe được phân tuyến để chạy trong một khu vực địa hình nhất định thì chủ xe nên ưu tiên chọn loại lốp dành riêng cho địa hình đó. Trong trường hợp xe chạy đường dài và qua nhiều loại đường xá khác nhau, hãy tham khảo thêm ý kiến của các nhà phân phối hoặc chuyên gia để có được gợi ý tốt nhất cho chiếc xe du lịch. 

Kích thước vỏ xe du lịch

Mỗi một kích thước lazang có thể lắp được vài dòng lốp xe khác nhau. Nếu ngại phiền phức có thể mua theo đúng kích thước của vỏ xe nguyên bản do nhà sản xuất lắp. Trong trường hợp muốn thay kích thước để tăng hiệu quả vận hành hoặc giảm tiếng ồn, hãy tham khảo thêm ý kiến của các thợ sửa chữa hoặc những nhà phân phối. Việc tùy ý thay đổi kích thước vỏ xe cũng có thể tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Lắp đèn chiếu sáng tự chế dễ gây tai nạn thảm khốc, bị phạt nặng(VietQ.vn) - Nhiều người sử dụng đèn chiếu sáng tự chế cho xe máy, ô tô để hy vọng sẽ sáng hơn nhưng việc làm này lại tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn đáng tiếc.

Nên quan tâm tới tỷ số tốc độ và mức độ tải

Tỷ số tốc độ và mức độ tải luôn là yếu tố rất quan trọng khi lựa chọn vỏ xe tải. Tuy nhiên, các thông số này cũng cần được quan tâm khi chọn vỏ xe du lịch, đặc biệt là mức độ tải. Chọn một chiếc lốp có mức độ tải tốt sẽ giúp giảm bớt các trường hợp nổ lốp do xe chở quá tải trọng, từ đó cũng sẽ hạn chế được các vụ va chạm hay sự cố do nổ lốp.

Đặc biệt, dòng xe du lịch thường không cần những chiếc lốp có tỷ số tốc độ quá cao. Bởi, theo các chuyên gia, những chiếc lốp chịu được vận tốc cao thường sẽ có tuổi thọ sử dụng ngắn hơn so với những dòng lốp có tỷ số tốc độ ở mức vừa phải.

Lựa chọn nhà phân phối uy tín

Chọn nhà phân phối uy tín cũng quan trọng như việc xác định được đúng loại vỏ xe phù hợp với chiếc xe. Nhà phân phối tốt sẽ mang đến cho các chủ xe những sản phẩm vỏ xe du lịch chất lượng, chính hãng, mới sản xuất và giá bán phù hợp. Việc “ham rẻ” và chọn các loại vỏ xe trôi nổi trên thị trường có thể khiến chủ xe nhận “trái đắng”.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang