Sạc điện thoại bằng cáp hay sạc không dây tốt hơn?

author 07:26 31/07/2022

(VietQ.vn) - Sạc không dây như một bước tiến tiện lợi mới cho các dòng điện thoại thông minh, nhanh chóng, nhỏ gọn, tuy nhiên, nó có thật sự tốt và đảm bảo an toàn hơn sạc truyền thống?

Pin là bộ phận bị hao mòn liên tục trong suốt thời gian sử dụng, và đó là lý do tại sao chúng nhận được sự quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng. Apple trang bị tính năng sạc không dây cho iPhone kể từ năm 2017, kể từ đó gây ra những tranh cãi về việc tính năng này có làm giảm tuổi thọ pin so với sạc thông thường hay không.

Quá trình sạc không dây của iPhone cũng giống như khi sạc bằng cáp, chỉ khác là thay vì nhận điện qua cổng Lightning, nó được nhận và gửi đến pin từ cuộn dây nhận của thiết bị đầu cuối nên không gây hại pin. Sự khác biệt duy nhất cần lưu ý là sạc không dây tạo ra nhiệt trong quá trình sử dụng và tốc độ sạc thấp hơn vì nó không thể truyền nhanh như cáp. Bộ sạc không dây rất tiện dụng khi người dùng chỉ cần đặt iPhone lên là có thể sạc được.

Tùy vào nhu cầu của người dùng để lựa chọn loại sạc thích hợp. 

Sạc không dây trên iPhone có thể tốt nhưng do sinh nhiệt trong quá trình sạc, Apple chỉ cho phép sạc tối đa 7,5W là đủ. Với mức độ sạc này, việc sạc sẽ tránh mức quá nhiệt. Nhưng nếu sử dụng thiết bị di động trong khi sạc, thiết bị có xu hướng nóng lên nhiều hơn.

Tuy nhiên, người dùng cũng có thể sạc không dây ở mức 5W để tránh pin bị suy giảm chất lượng. Đây là mức sạc tốt hơn nhiều so với sạc nhanh có dây 18W trên các mẫu mới nhất.

Có thể nói, sạc không dây là cách thức làm việc tiện dụng cho người tiêu dùng và vô cùng thoải mái. Nếu sử dụng sạc không dây để tạo ra ít nhiệt và tránh hỏng pin theo thời gian, người dùng nên sạc ở mức thấp. Dĩ nhiên, việc sạc không dây hay có dây là tùy theo ý thích của nhiều người nhưng sẽ không làm hỏng pin.

Ngoài ra, nếu người dùng muốn sạc nhanh chóng, chi phí vừa phải lại tiết kiệm thời gian, sạc có dây sẽ là lựa chọn tốt và phù hợp hơn. Đối với người dùng yêu thích sự trải nghiệm mới, một thiết bị hiện đại, đẹp mắt, bền bỉ và an toàn sạc không dây lúc này sẽ được ưu tiên hơn.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang