Sắc vàng đẹp nao lòng, mùa thu nước Nga

author 10:45 05/11/2012

(VietQ.vn) - Nếu ai từng đến, tận mắt chứng kiến mùa thu nước Nga mới cảm nhận được hết vẻ đẹp lung linh mà thiên nhiên đã ban tặng cho xứ sở thùy dương này. Cả đất trời như cùng nhau trở mình, khoác một màu vàng sặc sỡ. Bầu trời trong veo, xanh thẳm, khí hậu mát mẻ ôn hòa, thi thoảng xuất hiện những cơn mưa nhẹ, tạo cho con người cảm giác thật thoải mái, yên bình.

Những hàng cây lá thích, lá phong, lá sồi và bạch dương vàng rực hai bên đường, trong công viên, ngập tràn trong nắng thu vàng óng ánh như mật ngọt.

 

Mùa thu, tiết trời còn chưa lạnh. Bầu trời xanh trong vời vợi, tô điểm những áng mây trôi bồng bềnh. Hoà cùng sắc màu của lá hoa với những gam màu tuyệt đẹp, người hoạ sĩ thiên nhiên thoả sức chấm phá những nét bay bổng trong bức tranh thu lãng mạn của mình.

 

Đến nước Nga vào mùa thu mới thấy đủ hương vị của đất trời. Nơi đâu cũng tràn ngập sắc vàng cỏ cây hoa lá. Lá vàng đậu trên tóc người đi đường, bậu trên khung cửa sổ, lá theo mỗi bước chân người trên thảm cỏ, lá vàng dệt những mảng màu tô thắm trên tán cây. Dường như chỉ chờ đến mùa thu, lá cây mới khoe hết vẻ đẹp rực rỡ của nó. Một cơn gió thoảng qua, từng tán lá lao xao, những chiếc lá xoay tròn chao nghiêng rồi e ấp hạ xuống thảm cỏ. Bản hoà tấu mùa thu mà gió là nhạc trưởng và lá vàng rơi là nốt nhạc xao xuyến lòng người.

 

Đến Nga vào mùa thu, du khách không những được tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà còn được thưởng ngoạn những công trình kiến trúc vĩ đại.

 

Chẳng phải vô cớ mà mùa thu nước Nga đã đi vào thi ca và văn học, đã từng làm say đắm hàng triệu con người. Thiên nhiên mênh mang một sắc vàng đến nao lòng. Một khung trời thu man mác làm du khách chợt yêu, chợt nhớ để rồi quay trở lại. Hàng cây xa tít tắp để lại phía sau… Những ánh sáng vàng cuối ngày trong veo và dịu ngọt như ánh mắt người phụ nữ Nga nồng nàn, đôn hậu, với khay bánh mì đen và muối mặn mời chào.

Ngọc Anh

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:mùa thu Nga, là vàng

tin liên quan

video hot

Về đầu trang