Sai lầm khi dùng mặt nạ ngủ hàng ngày, đây mới là cách sử dụng chuẩn nhất

authorNgọc Nga 06:19 22/10/2022

(VietQ.vn) - Đối với nhiều chị em mặt nạ ngủ không còn quá xa lạ tuy nhiên làm sao để sử dụng sản phẩm này đúng cách, an toàn thì ít ai biết hết.

Mặt nạ ngủ được dùng để bôi lên da mặt vào ban đêm, trước khi đi ngủ và sau các bước chăm sóc da hằng ngày. Khác với nhiều loại mặt nạ khác, mặt nạ ngủ được sử dụng qua đêm và sẽ được rửa sạch lại vào sáng hôm sau.

Đa số các loại mặt nạ ngủ thường có tác dụng chính là giúp cung cấp nước, tăng cường độ ẩm cho da mặt. Ngoài ra thì chúng còn có tác dụng giúp bổ sung các dưỡng chất, vitamin từ sâu bên trong tế bào da, giúp dưỡng trắng, ngăn ngừa quá trình lão hóa da, tăng cường tái tạo da, hồi phục các tổn thương của da.

Mặc dù mặt nạ ngủ là một loại mặt nạ được sử dụng như một sản phẩm để chăm sóc da của chị em hiện nay nhưng thực tế có rất nhiều người còn đang sử dụng sai cách thậm chí lạm dụng gây ra những tổn thương cho làn da. Vậy khi sử dụng sản phẩm này cần đặc biệt lưu ý gì?

 Sử dụng mặt nạ ngủ cũng nên lưu ý để tránh tổn thương cho làn da. Ảnh minh họa

Sai lầm khi dùng mặt nạ ngủ hàng ngày 

Để có một làn da khỏe mạnh và tươi sáng thì cần được chăm sóc thường xuyên kết với các sản phẩm dành cho da. Tuy nhiên, tần xuất sử dụng quá mức các sản phẩm chăm sóc da sẽ gây hại cho làn da. Đối với mặt nạ ngủ cũng vậy, không phải cứ chăm chỉ dùng là da sẽ đẹp hơn.

Mặc dù trong mặt nạ ngủ có chứa rất nhiều dưỡng chất và độ ẩm cũng rất dồi dào. Nhưng nếu sử dụng mặt nạ ngủ quá thường xuyên sẽ làm phản tác dụng của chúng, khiến da tiết nhiều dầu hơn, mất đi độ ẩm tự nhiên và dễ bị mọc mụn hơn. Vì thế cần sử dụng mặt nạ ngủ ở mức vừa phải, phù hợp với từng loại da, thời tiết và môi trường sống.

Đối với những chị em có làn da tiết nhiều dầu, da mụn hay có làn da dễ nhạy cảm thì chỉ nên dùng mặt nạ ngủ từ 1 đến 2 lần trong tuần. Bởi vì khi da đang yếu nếu trực tiếp đắp mặt nạ ngủ lên da đồng nghĩa với việc cung cấp quá nhiều dưỡng chất, khiến da sẽ không thể thông thoáng được cũng như không hấp thụ được dưỡng chất. Tình trạng này sẽ làm cho da ngày càng trở nên tồi tệ và xấu hơn.

Đối với chị em có làn da khô thì cần cung cấp độ ẩm nhiều hơn. Vì vậy, có thể tăng lượt sử dụng mặt nạ ngủ lên 2-3 lần trong tuần để bổ sung thêm dưỡng chất cho da. Bên cạnh đó, cũng cần phải tránh việc lạm dụng quá nhiều.

Cách sử dụng mặt nạ ngủ chuẩn nhất

Sau khi tẩy trang da mặt sạch sẽ thì hãy đi rửa lại mặt để làm sạch lại một lần nữa. Tiếp theo sử dụng toner hoặc serum dưỡng ẩm để cân bằng lại da, rồi cuối cùng sử dụng mặt nạ ngủ thoa lên mặt.

Một số thành phần của mặt nạ ngủ có thể gây kích ứng da, vì vậy nên sử dụng thử ra vùng da ở tay trước khi áp dụng lên khuôn mặt để hạn chế tình trạng da bị kích thích hay dị ứng.‏

Nếu da là da khô có thể đắp mặt nạ ngủ nhiều hơn để tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm. Dùng mặt nạ ngủ khoảng 3 lần trong tuần sẽ giúp da mịn màng hơn sau khi ngủ dậy.‏

Nếu thuộc da dầu không nên chọn loại mặt nạ ngủ quá dày hay quá đặc vì dễ gây bí da làm thừa độ ẩm, khiến da dễ lên mụn. Chỉ nên thoa một lớp mỏng rồi tán đều lên mặt.

Sau khi đắp mặt nạ ngủ nên đợi khoảng 30 phút các dưỡng chất hấp thụ, thẩm thấu vào da và tránh làm bẩn vỏ gối, ga giường.‏ Nên rửa mặt thật sạch vào buổi sáng.

Trong bước sử dụng mặt nạ ngủ nên lấy một lượng vừa đủ kem hoặc gel mặt nạ ngủ rồi bôi đều lên da. Dùng tay vỗ nhẹ và mát xa da khoảng 5 phút cho các dưỡng chất trong mặt nạ ngủ thấm vào da rồi đi ngủ. 

Tránh để da mặt tiếp xúc hay dây ra chăn gối, thì bạn nên thoa mặt nạ ngủ trước 15 phút khi đi ngủ để mặt nạ có thời gian thẩm thấu vào da. Khi lấy mặt nạ ngủ ra để dùng, tránh lấy trực tiếp bằng tay nhằm hạn chế vi khuẩn bám vào. Hãy dùng một muỗng nhỏ có đi kèm với mặt nạ ngủ để lấy chúng ra. Không được phép sử dụng mặt nạ ngủ thay cho kem dưỡng hằng ngày.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang