Samsung rục rịch trở lại với dòng điện thoại Galaxy A

author 06:26 21/03/2022

(VietQ.vn) - Samsung Galaxy A được dự đoán sẽ trang bị nhiều tính năng cải tiến với mức giá phải chăng, kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ xứng tầm với iPhone SE 3 trong phân khúc điện thoại tầm trung.

Dòng Samsung Galaxy A là sản phẩm điện thoại thông minh tầm trung của Samsung, đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực của công ty này để giữ vị thế là nhà sản xuất điện thoại thông minh bán chạy nhất toàn cầu do số lượng điện thoại thông minh bán ra thuộc dòng A thường có doanh thu khả quan nhất trong số các mẫu điện thoại của Samsung. 

Hãng điện tử Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc thông báo chuẩn bị ra mắt một dòng điện thoại thông minh Galaxy A thế hệ mới, nhắm tới đối tượng người dùng đang tìm kiếm điện thoại thông minh giá cả phải chăng nhưng vẫn sở hữu những tính năng hàng đầu.

Theo Korea Times, mặc dù Samsung chưa đưa ra thông báo chính thức về các thiết bị mới, thế nhưng các nhà phân tích trong ngành dự báo rằng dòng Galaxy A mới sẽ được trang bị các chức năng tương đương với điện thoại cao cấp nhưng với mức giá phải chăng hơn để cạnh tranh với iPhone SE 3 tầm trung mới ra mắt của Apple. 

Dòng Galaxy A tầm trung của Samsung được dự báo sẽ có nhiều mẫu mới khác nhau gồm A73, A53, A33 và A23 - dòng sản phẩm mà công ty cho biết sẽ cung cấp "những cải tiến, dịch vụ và tính năng tiên tiến với mức giá dễ tiếp cận." Galaxy A73 sẽ là mẫu điện thoại cao cấp nhất trong số các dòng A, được cho là sẽ đi kèm với Snapdragon 750G của Qualcomm, màn hình 6,7 inch và màn hình Super AMOLED. Trong khi đó Galaxy A53 sẽ được trang bị màn hình 6,5 inch và chip Exynos 1200. Bộ đôi thiết bị mới này đều sẽ được hỗ trợ mạng 5G. 

Trước đó Samsung đã giới thiệu hai mẫu điện thoại là Galaxy A72 và A52 tại sự kiện trực tuyến Galaxy Awesome Unpacked vào tháng 3 năm ngoái. Đây là lần đầu tiên Samsung tổ chức một sự kiện giới thiệu quy mô lớn dành cho các thiết bị Galaxy A. Dòng điện thoại Galaxy A hướng tới mục tiêu giải quyết các thách thức gia tăng từ các đối thủ tại thị trường Trung Quốc ở phân khúc điện thoại di động tầm trung và cấp thấp.

Dòng Galaxy A được coi như "con át chủ bài" của Samsung. Ảnh minh họa

Sự thành công của dòng Galaxy A có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với Samsung, bởi công ty này đang rất cần sự đột phá trong thị trường điện thoại thông minh có tính cạnh tranh cao. Samsung mới đây đã phát hành điện thoại thông minh cao cấp mới nhất của mình là Galaxy S22. Tuy nhận được số lượng đặt hàng khủng tại quê nhà cũng như thị trường nước ngoài, thế nhưng mẫu điện thoại cao cấp này vẫn đã làm dấy lên một số tranh cãi về ứng dụng Dịch vụ Tối ưu hóa Trò chơi (GOS), theo Korea Times. Công ty này đã xác nhận rằng ứng dụng GOS bắt buộc phải chạy ở chế độ nền để tránh các vấn đề quá nhiệt.

GOS về cơ bản được thiết kế để tối ưu hóa hiệu suất của thiết bị Galaxy khi chơi trò chơi, nhưng người dùng nhận thấy rằng dịch vụ này không thể tắt theo cách thủ công, dẫn đến việc người dùng phải chơi game với chất lượng thấp. Một số kết quả kiểm tra hiệu suất của điện thoại thông minh cho thấy các thiết bị S22 chạy GOS có hiệu suất chỉ bằng một nửa so với những gì mà Samsung đã quảng cáo về hiệu suất cao “không thể đánh bại” trên chiếc S22, tờ Korea Times cho biết thêm. Trước phản ứng dữ dội của người tiêu dùng, Samsung đã đưa ra một bản cập nhật cho phép người dùng tắt GOS theo cách thủ công, nhưng công ty này vẫn khó tránh khỏi việc phải nhận lời chỉ trích vì gây hiểu lầm cho người sử dụng.

Theo công ty chuyên theo dõi lĩnh vực điện thoại di động thông minh Omdia, điện thoại Samsung Galaxy A12 được phát hành vào tháng 12 năm 2020 là điện thoại thông minh xuất xưởng nhiều nhất thế giới vào năm ngoái, ghi nhận tổng cộng 51,8 triệu chiếc trên toàn cầu, giúp Samsung củng cố vị trí số 1 trên thị trường điện thoại di động. Theo Omdia, chiếc điện thoại này cũng là mẫu điện thoại đầu tiên của gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc đạt doanh thu hơn 50 triệu chiếc trong một năm. 

Trước đó vào ngày 9/3, Apple đã cho ra mắt iPhone SE 2022 trong sự kiện trực tuyến của mình, sản phẩm có giá khởi điểm từ 429 USD, tăng so với giá 399 USD của mẫu trước đó. iPhone SE thế hệ mới được trang bị màn hình 4,7 inch, độ phân giải Retina HD, khung nhôm, với viền màn hình dày chứa cảm biến vân tay Touch ID cùng khả năng chống bụi và nước chuẩn IP67. Apple cho biết đã nâng cấp vật liệu ở cả hai mặt máy bằng kính cường lực đời mới, loại đang được sử dụng trên iPhone 13. Camera sau 12 megapixel nhưng vẫn có thể chụp chân dung xóa phông. Với cấu hình mạnh, iPhone SE 2022 tích hợp công nghệ SmartHDR và Deep Fusion, giúp chụp ảnh đêm và ảnh ngược sáng tốt hơn. Máy cũng được trang bị chip A15 Bionic tương tự các sản phẩm cao cấp của Apple, đi kèm kết nối 5G. iPhone SE 2022 được coi là mẫu điện thoại rẻ nhất của Apple có kết nối 5G.

Được dự đoán sẽ trang bị nhiều cải tiến, dịch vụ và các tính năng tiến tiến với mức giá bán vừa phải, Samsung Galaxy A  được nhiều người kỳ vọng sẽ là đối thủ xứng tầm với sản phẩm iPhone SE 3 đến từ "táo khuyết" trong phân khúc điện thoại tầm trung. 

Ngọc Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang