Samsung sẽ phát hành 52 mẫu điện thoại trong năm 2022

author 07:07 16/11/2021

(VietQ.vn) - Theo dự kiến, Samsung sẽ sản xuất thêm 52 mẫu điện thoại mới vào các mẫu điện thoại hiện có của mình trong năm 2022.

Samsung, công ty đã tạo nên tên tuổi đặc biệt với những chiếc điện thoại có thể gập lại trong năm nay, đã công bố số lượng mẫu điện thoại thông minh mà họ dự định giới thiệu vào năm 2022 và số lượng điện thoại mà họ dự định tung ra.

Những chiếc điện thoại có nút bấm có thể gập lại, vốn được coi là cuộc cách mạng điện thoại trong những năm trước đây, đã phát triển và trở thành điện thoại cảm ứng có thể gập lại. Điều này cho mọi người thấy rằng điều này hoàn toàn có thể xảy ra với các mẫu điện thoại có thể gập lại mà Samsung đã phát hành và thu hút được sự chú ý của đông đảo mọi người, Samsung đang thực hiện một số chiến lược và kế hoạch nhất định cho năm tới.

Được thúc đẩy bởi sự quan tâm đến các dòng máy và model mới của mình, Samsung đang nỗ lực vươn lên dẫn đầu trong số các điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android sang một khía cạnh khác và đang tạo ra các chiến lược của mình theo hướng này. Samsung, công ty sản xuất điện thoại thu hút nhiều đối tượng mục tiêu khác nhau hàng năm, dường như sẽ tiếp tục đi trên con đường này vào năm 2022.

 Samsung tiếp tục ghi dấu ấn khi phát hành 52 mẫu điện thoại mới vào năm 2022. Ảnh minh hoạ

Theo báo cáo từ TheElec, Samsung có kế hoạch bổ sung thêm 52 mẫu điện thoại mới vào các mẫu điện thoại hiện có của mình trong năm tới. Tập trung vào các mẫu điện thoại có thể gập lại đang làm mưa làm gió trên thị trường smartphone, Samsung đặt mục tiêu bán được ít nhất 10 triệu smartphone thế hệ mới có thể gập lại trong năm tới.

Với mục tiêu sản xuất gần 38 triệu điện thoại thông minh dòng Galaxy S22 vào năm 2022, Samsung đang lên kế hoạch bán hơn 9 triệu mẫu Galaxy S21 FE, dự kiến ​​sẽ chính thức được niêm yết. Một mục tiêu khác của công ty là tung ra hơn 330 triệu điện thoại thông minh, trong đó khoảng 285 triệu chiếc do chính họ sản xuất và 49 triệu chiếc được sản xuất bởi các nhà thầu bên thứ ba.

Giới quan sát thị trường nhận định, Samsung cũng sẽ tập trung vào các mẫu có thể gập lại, mang đến thiết kế mạnh mẽ hơn và tính năng tốt hơn.

Trong cùng diễn biến, Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường smartphone toàn cầu. 

Hãng nghiên cứu thị trường Canalys vừa công bố báo cáo về thị trường điện thoại thông minh trong quý 3/2021. 

Báo cáo từ Canalys nhận định, số lượng điện thoại thông minh trong quý vừa qua giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái và mức giảm này có thể là do tình trạng thiếu chip đang diễn ra trên toàn cầu. Tuy nhiên, điều này không ngăn được Samsung giữ vị trí đầu bảng xếp hạng như công ty đã đạt được trong trong quý 3/2020.

Trên thực tế, tình trạng khủng hoảng chip đã đến mức khiến nhà phân tích chính Ben Stanton của Canalys phải sử dụng cụm từ "nạn đói chipset" trong báo cáo mới nhất của tập đoàn.

Tuy nhiên, Samsung đã có thể giữ vững vị trí dẫn đầu mà họ đã thiết lập trong quý 3/2020: thị phần của hãng vẫn ở mức 23%, bằng với quý thứ ba trước đó. Xiaomi từng đứng thứ hai trên thị trường này vào năm 2020, nhưng hiện đã tụt xuống vị trí thứ 3 về lượng điện thoại thông minh xuất xưởng trong 3 tháng qua vì thị phần của công ty cũng không đổi ở mức 14%, trong khi đó của Apple đã tăng từ 12% lên 15%.

Các công ty Vivo và OPPO công bố thị phần khoảng 10% mỗi công ty (tăng khoảng 1% so với cùng kỳ năm ngoái) để lần lượt chiếm vị trí thứ 4 và thứ 5 trên thị trường.

Canalys dự đoán rằng doanh số bán hàng sẽ tăng trong quý 4/2021, điều này tương tự như cách họ thường làm nhờ vào các sản phẩm đặc biệt cho kỳ nghỉ mùa đông - tuy nhiên, có thể các đợt giảm giá và ưu đãi trong năm nay sẽ tương đối ít do nguồn cung linh kiện giảm.

Diệu Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang