Vì sao điện thoại Samsung Galaxy S22 ‘gây sốt’ với người dùng?

author 07:37 11/03/2022

(VietQ.vn) - Samsung đã chính thức cho ra mắt 3 mẫu điễn thoại mới của dòng Galaxy S là Galaxy S22, S22+ và S22 Ultra. Mẫu điện thoại cao cấp của ông lớn công nghệ Hàn Quốc nhận được sự đón nhận tích cực từ người dùng.

Năm 2020, Galaxy S20 series ra mắt được trang bị camera, màn hình và chip hiệu suất cao, nhưng doanh số bán ra thấp do giá tăng quá mạnh so với các thế hệ trước của dòng. Để bù đắp cho sản phẩm không được mấy khả quan này, Samsung đã phát hành dòng Galaxy S21 vào năm 2021 với một loạt các chức năng hiện đại. Đây cũng chính là dòng sản phẩm đánh dấu 10 năm ra mắt của dòng Galaxy S lâu đời này nên nó được hãng chú trọng về mọi thứ từ cả thiết kế hay cấu hình bên trong. Vậy nhưng, sản phẩm này vẫn nhận được cái nhìn "khó tính" từ người dùng, nhiều người cho rằng mẫu điện thoại mới không mang đến cho họ trải nghiệm nâng cấp từ S20, theo Korea Times.

Gã khổng lồ công nghệ của Hàn Quốc dường như vẫn chưa từ bỏ tham vọng với dòng điện thoại cao cấp để cạnh tranh với những sản phẩm đến từ nhiều công ty đối thủ khác. Ra mắt điện thoại thông minh hàng đầu trong năm 2022 của mình là Galaxy S22, Samsung dường như đã tìm ra câu trả lời cho dòng điện thoại được đầu tư hoàn hảo từ thiết kế, hiệu suất và những điểm hấp dẫn mà một chiếc điện thoại thông minh đắt tiền đòi hỏi để thu hút người dùng.

 Samsung Galaxy S22 thu hút người dùng. Ảnh minh họa

Cũng giống như các mẫu S series trước đây, Samsung đã tung ra các mẫu S22 với ba phiên bản - S22 với màn hình 6,1 inch (4 màu đen, trắng, xanh, hồng), S22 + với màn hình 6,6 inch (4 màu đen, trắng, xanh, hồng) và S22 Ultra với màn hình 6,8 inch (4 màu đỏ rượu vang, đen, xanh và trắng).

Không chỉ khác biệt về kích thước của màn hình, mẫu điện thoại đắt nhất với giá từ bán từ hơn 30 triệu đồng S22 Ultra có thiết kế góc cạnh và được trang bị bút cảm ứng S Pen gợi nhớ đến dòng Galaxy Note - sự nâng cấp này được cho là để thu hút nhiều người dùng hơn. Với bút S Pen, S22 Ultra trở thành thế hệ Galaxy S đầu tiên tích hợp S Pen, kế thừa di sản của dòng Note, giúp mở ra nhiều cách thức sáng tạo và tăng năng suất công việc. Năm ngoái, S21 Ultra chỉ dừng ở việc hỗ trợ công nghệ viết trên màn hình nhưng không tích hợp khe cắm và bút trực tiếp vào thân máy.

Về mặt thiết kế, Samsung có hai cách tiếp cận: S22 và S22+ có cùng thiết kế chỉ khác nhau về kích thước màn hình. Các cạnh phẳng của S22 và S22+ mang lại cảm giác mềm mại hơn, bo cong nhiều hơn, đúng phong cách dòng S Series. Phiên bản Ultra hoàn toàn khác so với các thiết bị tiền nhiệm trước đó. Các cạnh của S22 Ultra được thiết kế góc cạnh và người dùng có thể nhận ra ngay đây là sản phẩm kế nhiệm của dòng Note. Chất liệu vỏ sau của các sản phẩm dòng Galaxy S 2022 cũng được nâng cấp. S21 và S21 + được trang bị mặt sau bằng nhựa trong khi S22 và S22+ được làm bằng kính chống xước.

Theo Korea Times, Samsung nhấn mạnh rằng máy ảnh của hãng giờ đây đã hoạt động tốt hơn trong môi trường ánh sáng yếu. Với chế độ "Chụp đêm", hiệu suất của máy ảnh mới sẽ tỏa sáng trong mọi điều kiện ánh sáng. Sử dụng tính năng trí tuệ nhân tạo, dòng S22 loại bỏ bóng và phản xạ ánh sáng trong ảnh. Ví dụ, khi người dùng quét tài liệu hoặc biên nhận, S22 cung cấp hình ảnh có ánh sáng đồng đều. 

Galaxy S22 Series được tập trung chú trọng cải tiến bộ camera để tăng cường khả năng sáng tạo những nội dung đậm màu sắc giới trẻ trong điều kiện thiếu sáng. Camera “Mắt thần bóng đêm” Nightography cho phép quay video rõ ràng, sắc nét và sống động trên cả camera trước và sau cho dù người dùng đang ghi hình vào ban ngày hay ban đêm. Với khả năng lưu ảnh ở định dạng RAW lên đến 16bit, người dùng có thể tự do thao tác với nhiều dữ liệu hình ảnh hơn. Cũng giống như máy ảnh DSLR, người dùng có thể làm sáng hoặc tối ảnh với tùy chỉnh ISO và tốc độ màn trập, điều chỉnh cân bằng trắng, ngoài ra người dùng có thể lấy nét bằng tay để chụp những bức ảnh chính xác theo ý muốn. 

Ngoài ra, Galaxy S22 Series cũng được trang bị màn hình siêu sáng lên đến 1.750 nits với thuật toán thông minh có khả năng tinh chỉnh độ sáng, màu sắc, độ tương phản tùy vào nội dung hiển thị và điều kiện môi trường xung quanh. Dòng Galaxy S22 cũng được cung cấp chế độ sạc nhanh thế hệ mới lên đến 45W. Chỉ với 10 phút sạc, người dùng đã có thể thoải mái sử dụng trong thời gian dài. Bộ ba siêu phẩm cũng sở hữu hiệu năng mạnh mẽ nhờ tiến trình 4nm Snapdragon 8 Gen 1 mới nhất, hỗ trợ xử lý AI và vi xử lý ML tiên tiến nhất của Samsung.

Nhìn chung, dòng Galaxy S22 chắc chắn được coi là mẫu điện thoại thông minh cao cấp được đầu tư "khủng" đến từ Samsung vì khả năng cung cấp cho người tiêu dùng đa dạng nhiều lựa chọn. Nếu muốn có một chiếc điện thoại thông minh hiệu năng cao với thiết kế nhỏ gọn nhưng khác biệt, S22 là sự lựa chọn phù hợp. Còn nếu muốn có một chiếc điện thoại thông minh hiệu suất cao lớn hơn một chút thì có thể sử dụng S22+ . Trong trường hợp muốn bắt tay vào công việc sáng tạo trên màn hình lớn hơn thì mẫu Ultra sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Theo trang Korea Times, trong số ba phiên bản của Galaxy S22, Samsung cho biết mẫu Ultra là phổ biến nhất vì khoảng 60% người tiêu dùng đã đăng ký hợp đồng dịch vụ di động sẽ nâng cấp lên điện thoại thông minh mới. Theo ZDNet, đã có hơn 300.000 đơn đặt hàng cho dòng Galaxy S22 tại Hàn Quốc trong ngày đầu đặt mua giữa tháng 2. Công ty cho biết các mẫu S22 đã nhận được 1,02 triệu đơn đặt hàng trước, đánh bại kỷ lục 1,004 triệu đơn đặt hàng trước mà các mẫu Galaxy S8 ghi được. Con số này cũng cao hơn 920.000 tổng số lượng bán trước của Z Fold3 và Z Flip3 được phát hành vào nửa cuối năm 2021 và đã thu hút được phản hồi tích cực. "Trong trường hợp của mẫu Galaxy S8, thời gian bán trước là 11 ngày, lâu hơn 8 ngày của Galaxy S22. Xét về điều này, người tiêu dùng có vẻ phản ứng tốt hơn với dòng Galaxy S mới", một quan chức của Samsung cho biết thêm.

Tại Việt Nam, dòng Galaxy S ghi nhận lượng đặt hàng kỷ lục, theo thông tin từ trang Samsung Newsroom Việt Nam. Theo đó, chỉ sau 2 tuần kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, tổng số lượng đặt hàng trước cho Galaxy S22 Series trên các kênh phân phối, đại lý toàn quốc ghi nhận tăng gấp 2.5 lần so với phiên bản Galaxy S21 Series tiền nhiệm. Samsung cũng ghi nhận hai màu sắc được yêu thích nhất trên Galaxy S22 Series là Đỏ Burgundy và Xanh Zeta. Trong khi phiên bản Đỏ Burgundy được chủ nhân Galaxy S22 Ultra lựa chọn nhiều nhất, thì Xanh Zeta được người dùng Galaxy S22 và S22+ ưa chuộng hơn.

Bộ ba phiên bản Galaxy S22, S22+ và S22 Ultra đã được chính thức mở bán tại Việt Nam từ ngày 04/03/2022. Theo đó, phiên bản Galaxy S22 và S22+ với thiết kế sang trọng theo phong cách tối giản sẽ có các tùy chọn màu sắc: Đen Phantom, Trắng Phantom, Xanh Zeta, và Hồng Blossom. Phiên bản cao cấp Galaxy S22 Ultra sẽ có 4 gam màu chủ đạo thời thượng vượt thời gian gồm: Đen Phantom, Trắng Phantom, Xanh Zeta và Đỏ Burgundy, theo Samsung Newsroom Việt Nam

Ngọc Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang