Sau loạt bê bối, Samsung hoàn tất vụ mua lại công ty linh kiện Mỹ

authorĐỗ Thu Thoan 06:30 13/03/2017

(VietQ.vn) - Hãng điện tử tiêu dùng Samsung Electronics (Hàn Quốc) đã chính thức hoàn tất quá trình mua lại Harman International với giá 8 tỉ USD tiền mặt.

Thông tin trên Vietnamplus cho biết, ngày 11/3, Tập đoàn Samsung Electronics đã hoàn tất việc mua lại công ty linh kiện ô tô Harman International Industries của Mỹ với giá 8 tỷ USD, đánh dấu thương vụ lớn nhất từ trước tới nay của một công ty Hàn Quốc.

Thỏa thuận được ký từ ngày 14/11/2016 và được các cổ đông của Harman phê chuẩn hồi tháng 2 vừa qua. Các cổ đông của Harman sẽ được nhận tiền mặt với mức 112USD cho mỗi cổ phiếu.

samsung-hoan-tat-qua-trinh-mua-lai-harman-international

Samsung hoàn tất quá trình mua lại Harman International - Ảnh minh họa

Chủ tịch kiêm giám đốc chiến lược của Samsung Electronics Sohn Yong-kwon​ và Chủ tịch hội đồng quản trị của Harman đã ra thông báo cho biết: ‘Đây là một thời khắc lịch sử, mở ra cánh cửa dẫn tới các cơ hội phát triển mới và đem lại lợi ích lớn hơn cho khách hàng trên toàn thế giới’. 

Theo Android Authority, Thanh niên cho biết thêm, Harman vẫn sẽ tiếp tục hoạt động như là một công ty con độc lập của Samsung. Hãng sẽ có hội đồng quản trị riêng nằm dưới quyền điều hành của Samsung Electronics.

Dinesh Paliwal, Chủ tịch và CEO Harma sẽ vẫn tiếp tục giữ vai trò giám đốc điều hành công ty, cùng với đó tất cả lực lượng lao động, cơ sở hạ tầng, các thương hiệu âm thanh tiêu dùng và chuyên nghiệp sẽ vẫn giữ nguyên cấu trúc.

Harman International là hãng sản xuất các thiết bị nghe nhìn danh tiếng, trong đó nổi tiếng nhất là thương hiệu âm thanh Harman/Kardon được sử dụng rộng rãi trong xe hơi và nhiều mẫu điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính hiện nay.

Thỏa thuận trên đã được ký kết mà không có sự tham dự của người kế thừa tự nhiên của tập đoàn Samsung Lee Jae-young, người đang bị bắt giữ vì các cáo buộc biển thủ và hối lộ liên quan đến vụ bê bối chính trị nghiêm trọng khiến Tổng thống Park Geun-hye bị phế truất, Vietnamplus thông tin thêm.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang