Samsung sẽ sử dụng vật liệu tái chế cho sản phẩm di động vào năm 2025?

author 15:22 18/08/2021

(VietQ.vn) - Samsung tuyên bố sẽ sử dụng vật liệu tái chế cho các sản phẩm di động vào năm 2025 để giảm thiểu tác động tới môi trường.

Theo đó, tại sự kiện “Unpacked” vừa diễn ra, Samsung công bố nền tảng kinh doanh bền vững với tên gọi "Galaxy for the Planet". Với nền tảng này, hãng điện tử của Hàn Quốc cho biết sẽ cố gắng kết hợp vật liệu tái chế trong tất cả sản phẩm di động mới và loại bỏ nhựa trong bao bì sản phẩm di động vào năm 2025. Đây là bước đầu tiên trong mục tiêu bền vững mới mà Samsung đặt ra trong "Galaxy for the Planet".

Bên cạnh đó, nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất thế giới cũng có kế hoạch đạt mức tiêu thụ điện năng ở chế độ chờ bằng 0 đối với bộ sạc điện thoại thông minh, nhằm mục tiêu giảm xuống dưới 0,005 W vào năm 2025. Cho đến thời điểm hiện tại, công ty đã giảm mức tiêu thụ điện năng ở chế độ chờ trên các bộ sạc điện thoại thông minh của mình xuống còn 0,02 W. Ngoài ra, Samsung cho biết sẽ cố gắng giảm thiểu chất thải từ các nhà máy di động với mục tiêu chuyển tất cả chất thải ra khỏi các bãi chôn lấp vào năm 2025.

Hãng này cũng cam kết sẽ giảm "rác thải điện tử" bằng cách cải thiện vòng đời sản phẩm, quy trình thiết kế thông qua Galaxy Upcycling và các chương trình thương mại.

Nền tảng kinh doanh bền vững mà Samsung đề ra sẽ hướng tới việc tận dụng vật liệu tái chế, giảm thiểu chất thải gây ô nhiễm môi trường.

Được biết, hiện không chỉ Samsung có kế hoạch sản xuất thiết bị di động từ vật liệu tái chế bởi hãng Apple cũng đang có kế hoạch sản xuất iPhone hoàn toàn từ vật liệu tái chế với mục tiêu làm giảm lượng khí thải, thúc đẩy tận dụng vật liệu tái chế. Cụ thể, Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple đã công bố thông tin về kế hoạch này tại hội nghị thượng đỉnh VivaTech 2021. Ông nói trong tương lai họ sẽ từ bỏ việc tiêu thụ tài nguyên đất hiếm và phụ thuộc vào "tài nguyên tái tạo".

Hiện tại, Apple cũng đang là công ty không xả thải carbon. Mặc dù vậy, thách thức hiện nay vẫn là nâng cao nhận thức của mọi người về tác hại của khí thải carbon. Do đó, Apple có kế hoạch đạt được mục tiêu đề ra vào năm 2030. Theo Apple, họ đã đạt một số thành tựu như 40% nhôm sử dụng trong sản xuất máy Mac và 98% đất hiếm trong dòng iPhone 12 được tái chế. Apple còn loại bỏ bộ sạc trong hộp đựng đi kèm.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple nêu ý tưởng sản xuất iPhone bằng vật liệu tái chế. Bởi vào năm 2017, Apple cũng từng nói rằng trong tương lai, tất cả các sản phẩm iPhone, iPad và sản phẩm khác của hãng này sẽ được làm hoàn toàn từ vật liệu tái tạo hoặc tái chế.

Trong báo cáo môi trường hàng năm, công ty công nghệ có trụ sở California (Mỹ) cũng cho biết các hoạt động sản xuất của hãng được vận hành theo "chuỗi cung cấp khép kín" mà về mặt lý thuyết là không tác động đến môi trường. Đó là cam kết đáng chú ý của Apple trong bối cảnh hoạt động sản xuất điện thoại thông minh của Apple, Samsung và các hãng khác bị cho là đã thải ra môi trường hàng triệu tấn CO2 mỗi năm.

Nhiều điện thoại thông minh có các thành phần được tạo từ khoáng vật như vonfram, tantali, coban và vàng, vốn đang là tâm điểm của các tranh chấp, xung đột cũng như sự xuống cấp của môi trường do các hoạt động khai khoáng gây ra.

Bảo An (Tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang