Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón 130.000 khách trong ngày cao điểm dịp 2/9

author 07:32 23/08/2025

(VietQ.vn) - Trong dịp cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến đón trung bình 125.000 lượt khách mỗi ngày, tăng khoảng 6% so với hiện tại. Các hãng hàng không đã hoàn tất việc chuyển đổi khai thác về Nhà ga T3 và chuẩn bị phương án tăng chuyến nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân.

Theo thống kê của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trong giai đoạn cao điểm từ ngày 30/8 đến 2/9, số chuyến bay trung bình mỗi ngày đạt khoảng 730 chuyến, trong đó có 430 chuyến nội địa và 300 chuyến quốc tế, cao hơn 6% so với lịch bay hiện tại với 690 chuyến/ngày. Riêng lượng khách dự kiến đạt trung bình 125.000 người/ngày, trong đó có 75.000 khách nội địa và 50.000 khách quốc tế, tăng khoảng 7.000 khách so với mức hiện tại.

Hai ngày cao điểm nhất được dự báo rơi vào 30/8, khi nhu cầu bay quốc nội đi tăng mạnh và ngày 2/9, khi nhu cầu bay quốc nội đến đạt đỉnh. Trong hai ngày này, Tân Sơn Nhất có thể phục vụ tới 750 chuyến bay cùng 130.000 lượt khách.

Nhà ga mới T3 sân bay Tân Sơn Nhất.

Đến thời điểm hiện tại, Cảng đã phối hợp cùng các hãng hàng không và đơn vị hoạt động tại sân bay hoàn tất việc chuyển đổi toàn bộ chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco, Bamboo Airways và Vietravel Airlines sang khai thác tại Nhà ga T3. Riêng các chuyến bay nội địa của VietJet Air vẫn tiếp tục hoạt động tại Nhà ga T1.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị trong ngành và các hãng hàng không chủ động theo dõi tình hình đặt chỗ, bán vé để kịp thời điều chỉnh kế hoạch, tăng chuyến trên các đường bay có nhu cầu lớn, đặc biệt là các đường bay đến và đi từ Hà Nội trước và sau dịp nghỉ lễ. Các hãng bay cũng được khuyến nghị phối hợp với địa phương và ngành du lịch triển khai các chương trình khuyến mại, gói sản phẩm hàng không kết hợp du lịch nhằm đa dạng hóa lựa chọn cho hành khách, đồng thời kích cầu du lịch và vận chuyển.

Cùng với đó, các hãng đã chuẩn bị nguồn lực để khai thác tối đa năng lực đội tàu bay, đảm bảo nhân sự như phi công, tiếp viên, kỹ thuật viên; tuân thủ nghiêm quy định pháp luật về giá vé nội địa, bán vé trong phạm vi khung giá và chính sách giá của hãng; đồng thời tăng cường kiểm soát hoạt động bán vé của đại lý để bảo đảm hành khách mua vé đúng quy định.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang