Sản phẩm Pharmekal ® Triple strength Glucosamine 1500MG vi phạm quy định của pháp luật

author 15:58 02/12/2022

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực – Bộ Y tế vừa phát đi cảnh báo sản phẩm Pharmekal ® Triple strength Glucosamine 1500MG quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định của pháp luật.

Theo Cục ATTP, trong thời gian vừa qua, trên website/đường link: https://shopee.vn/Triple-Strength-Glucosamin-Pharmekal-Ph%C3%B2ng-Ng%E1%BB%ABa-Tho%C3%A1i-H%C3%B3a-Kh%E1%BB%9Bp-1500mg-i.154828396.2649650979, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Pharmekal ® Triple strength Glucosamine 1500MG do Công ty TNHH Văn Duy Phương (địa chỉ trụ sở chính: số 8 đường số 10A, khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm đang quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Cục ATTP đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. 

 Sản phẩm Pharmekal ® Triple strength Glucosamine 1500MG vi phạm quy định của pháp luật

Ngoài sản phẩm nêu trên, Cục An toàn thực phẩm còn phát hiện sản phẩm GENERAL BALANCE ROCKET POWER đang được quảng cáo trên một số trang mạng gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe GENERAL BALANCE ROCKET POWER do Công ty TNHH GCOOP Việt Nam (địa chỉ trụ sở chính: tầng 1-tầng 2, tòa nhà chung cư cao tầng CT1-CT2 (Green Park), phố Dương Đình Nghệ, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục ATTP đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng 2 sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Những năm gần đây, thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam đang là một mảnh đất màu mỡ để nhiều doanh nghiệp tập trung sản xuất, kinh doanh, kéo theo hàng loạt chiêu trò buôn bán.

Trong đó, đáng quan ngại nhất là tình trạng quảng cáo thổi phồng công dụng, khiến người tiêu dùng nhầm lẫn với thuốc điều trị, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đe dọa sức khỏe, tính mạng người tiêu dùng.

Hiện cả nước có hàng trăm doanh nghiệp sản xuất thực phẩm chức năng cung cấp ra thị trường khoảng 12.000 sản phẩm. Tuy vậy, người dân vẫn còn mơ hồ đối với các sản phẩm thực phẩm chức năng là do các sản phẩm thật - giả tràn lan trên thị trường, một số cá nhân thổi phồng lợi ích sản phẩm, lừa dối người tiêu dùng...

Theo Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF), thực phẩm chức năng là sản phẩm hỗ trợ các chức năng của các bộ phận trong cơ thể, có hoặc không có tác dụng dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ và tác hại bệnh tật.

Các chuyên gia đều cho rằng, hiện thực phẩm chức năng không còn quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ, nhất khi việc quảng cáo về các thực phẩm chức năng đi quá xa so với hiệu quả thực tế. Không phải dùng càng nhiều thực phẩm chức năng là càng tốt.

Nếu vượt quá khả năng chuyển hóa, đào thải của cơ thể, có thể dẫn đến tình trạng mệt mỏi, rụng tóc, đau quặn ở dạ dày, nôn ói, tiêu chảy, thậm chí tổn thương nhẹ dây thần kinh...

Thực phẩm chức năng không thể thay thế thuốc điều trị. Nếu dùng thực phẩm chức năng thay cho thuốc điều trị sẽ làm bệnh không kiểm soát và gây những hậu quả nặng nề khác.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang