Cần chế tài mạnh xử lý người bán hàng quảng cáo sai công dụng sản phẩm Bứa Sbody Slim

author 06:21 02/12/2022

(VietQ.vn) - Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bứa Sbody Slim được hàng nghìn người gắn mác là giám đốc kinh doanh, tổng đại lý, nhà phân phối... đăng bán quảng cáo sai công dụng sản phẩm... nhằm lừa dối người dùng.

Trước đó, Tòa soạn Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đã có bài viết “Kẹo giảm cân Bứa Sbody Slim quảng cáo sai, người dùng thận trọng khi sử dụng”, phản ánh sản phẩm Bứa Sbody Slim quảng cáo sai công dụng như “thần dược” giảm cân, thậm chí, còn thay tên đổi họ thành “Kẹo bứa giảm cân”.

Quá trình tìm hiểu mở rộng, PV nhận thấy sản phẩm này được phân phối bởi hàng nghìn đại lý từ cao tới thấp, điểm chung là đều “tiếp tay” quảng cáo vi phạm? Dưới góc nhìn của các đại lý này, sản phẩm Bứa Sbody Slim được “tâng bốc” như thần dược giảm cân.

Lần theo tài khoản bán hàng có tên “Trịnh Thị Chuyên” - giới thiệu là “Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH dược phẩm quốc tế Healthy Care”, PV nhận thấy trên trang Facebook người này đăng bán Bứa Sbody Slim với slogan “Bứa giảm cân, gọt mỡ siêu đỉnh”, cùng với những dòng phản hồi (không căn cứ) như: “Chuyên ơi, con cô giảm 2,5kg rồi; chị ơi chồng em giảm 7kg rồi; em ơi chị giảm 3,5kg rồi; Chuyên ơi, tao giảm 9kg rồi...”.

 Tài khoản Trịnh Thị Chuyên có dấu hiệu quảng cáo sai công dụng Bứa Sbody Slim.

Trên Facebook người này đăng bài quảng cáo, khách chỉ cần ăn 2 hộp kẹo bứa đã giảm 7kg, người dùng chỉ cần trao 1% tin tưởng thì người này sẽ trao lại 98% sự hài lòng... 

Ở tài khoản khác có tên “Nguyễn Thị Ngọc Quý”- “Giám đốc kinh doanh Miền Nam Công ty TNHH dược phẩm quốc tế Healthy Care”, người này cũng liên tục đăng bài bán hàng cùng khẳng định “Kẹo bứa chính là phương pháp tốt nhất cho người muốn giảm cân mà không có thời gian vận động, tập thể dục”. Tại các bài quảng cáo, Quý cho biết chỉ cần dùng 1 hộp bứa sẽ giảm từ 2-3kg mà không lo tăng cân trở lại. Không những vậy, người này còn đăng tải tuyển dụng người khác tham gia bán sản phẩm trên cùng cam kết được đào tạo bài bản.

Người bán hàng tiếp theo là “Nguyễn Thị Hiền” – Giám đốc kinh doanh tại Hải Phòng - Tổng kho kẹo bứa giảm cân cũng đăng tải, “nổ” phương pháp tốt nhất để giảm cân. Tại trang cá nhân, Hiền khẳng định chỉ cần dùng 1 hộp kẹo bứa sẽ giảm từ 2-3kg và không tăng cân lại. Ngoài ra, Hiền còn liên tục đăng tải tìm đối tác bán hàng, muốn kiếm thêm thu nhập bằng cách gia nhập hệ thống do mình quản lý, cùng lời hứa hẹn sẽ được hỗ trợ, đào tạo kiến thức sản phẩm, bán hàng, chốt sale...

 Người tiêu dùng cẩn trọng, không nên tin vào những quảng cáo "nổ" từ tài khoản Nguyễn Thị Hiền mà chi tiền mua sản phẩm

Đây chỉ là số ít trong vô số giám đốc, đại lý... bán sản phẩm Bứa Sbody Slim quảng cáo với nhiều lời lẽ tung hô để lừa khách hàng mua sản phẩm.

Việc các sản phẩm của Công ty TNNH dược phẩm quốc tế Healthy Care (địa chỉ: số 126, tổ 39, khu phố 3, Phường Trảng Dài, TP.Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai) đang được hệ thống kinh doanh quảng cáo sai công dụng tràn lan trên mạng xã hội là có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng và lừa dối người tiêu dùng. Do đó, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tòa soạn đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, có biện pháp xử lý đại lý, cá nhân kinh doanh kẹo bứa giảm cân Sbody Slim dấu hiệu gian dối để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

 Cần chế tài mạnh xử lý người bán hàng quảng cáo sai công dụng Bứa Sbody Slim.

Theo điều 8, Luật Quảng cáo 2012, được sửa đổi năm 2018, quảng cáo không đúng về chất lượng, công dụng của sản phẩm, hàng hóa là hành vi bị nghiêm cấm. Người vi phạm có thể bị phạt tiền đến 70 triệu đồng (Điều 51, Nghị định 158/2013/NĐ-CP). Ngoài việc bị cơ quan quản lý nhà nước xử phạt vi phạm hành chính, nếu hành vi này gây tổn hại về sức khỏe, tính mạng thì người tiêu dùng có thể khởi kiện nhà sản xuất cùng với người có hành vi quảng cáo sai sự thật đó để yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Điều 197, Bộ luật Hình sự 2015 cũng quy định: Người nào quảng cáo gian dối về hàng hóa, dịch vụ đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì bị phạt tiền từ 10-100 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm…

 NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang