Giám đốc BVĐK tỉnh Bạc Liêu lên tiếng vụ sản phụ tử vong khi chờ mổ

author 15:14 25/04/2016

(VietQ.vn) - Sáng 25/4, Giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Bạc Liêu xác nhận có việc một sản phụ tử vong tại bệnh viện trong khi chờ mổ lấy con.

Trao đổi với báo Thanh Niên vào sáng 24/4, bác sĩ Nguyễn Chí Thanh, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Bạc Liêu cùng một số bác sĩ của bệnh viện trực tiếp đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình chị Khưu Thị Kiều Vân (39 tuổi, ngụ ấp Hiệp Điền, xã Long Điền Đông, H.Đông Hải), sản phụ tử vong tại bệnh viện vào ngày 22/4 trong lúc chờ mổ lấy con.

Gia đình chị Kiều Vân cho rằng nguyên nhân khiến sản phụ tử vong là do sự tắc trách của bác sĩ

Gia đình chị Kiều Vân cho rằng nguyên nhân khiến sản phụ tử vong là do sự tắc trách của bác sĩ. Ảnh Thanh Niên

Bác sĩ Nguyễn Chí Thanh cho biết, ngày 22/4, chị Kiều Vân vào khoa Sản của bệnh viện để chờ sinh. Khi bác sĩ theo dõi đã ký giấy chuyển sản phụ xuống phòng mổ để mổ lấy thai nhi thì chị Kiều Vân bất ngờ bị đột quỵ dẫn đến tử vong. Do bệnh diễn biến quá nhanh nên các bác sĩ đã không kịp cứu bé gái còn chưa kịp chào đời. Nguyên nhân dẫn đến việc sản phụ tử vong đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chị Khưu Thị Phục Vân (49 tuổi, chị ruột chị Kiều Vân, ngụ ấp Giồng Giữa B, xã Vĩnh Trạch Đông, TP.Bạc Liêu) cho biết sáng nay 24/4, các bác sĩ đã chia buồn cùng gia đình và hỗ trợ một số tiền, nhưng gia đình đã từ chối không nhận tiền. Lý do là bởi gia đình cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Khưu Thị Kiều Vân là do sự tắc trách của một số y bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Cũng theo chị Phục Vân, sáng ngày 22/4, chị Phục Vân đưa em gái nhập viện, làm thủ tục để mổ bắt con. Đến 15h cùng ngày 22/4, chị Kiều Vân vẫn chưa được đưa vào phòng mổ mà cho nằm ở phòng chờ sinh. Thời gian đó chị Kiều Vân bị đau bụng và ra huyết nên chị Phục Vân đã nhiều lần đề nghị bác sĩ thăm khám và đưa em gái mình vào phòng mổ nhưng không được.

Di ảnh của sản phụ tử vong trong lúc chờ mổ lấy con tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu ngày 22/4

Di ảnh của sản phụ tử vong trong lúc chờ mổ lấy con tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu ngày 22/4. Ảnh Thanh Niên

Đến khoảng 18h ngày 22/4, chị Kiều Vân kêu la do đau bụng dữ dội, vã mồ hôi, ra huyết rất nhiều, nên gia đình hối thúc thì được một nữ hộ sinh hướng dẫn đưa chị Kiều Vân vào phòng mổ. Tuy nhiên, đến khoảng 21h cùng ngày 22/4 thì một bác sĩ từ phòng mổ ra ngoài xin lỗi và thông báo cho gia đình biết là sản phụ Kiều Vân đã tử vong cùng con gái vẫn chưa sinh ra.

Ngay trong đêm 22/4, các cơ quan chức năng của tỉnh Bạc Liêu tiến hành khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi chị Kiều Vân. Trao đổi với báo Dân trí vào sáng ngày 25/4, ông Trần Văn Khánh - Giám đốc BVĐK tỉnh Bạc Liêu, cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa biết chính xác nguyên nhân sản phụ tử vong.

Theo ông Khánh, sản phụ Vân nhập viện buổi sáng. Khi vào viện, sản phụ được y bác sĩ khám, làm các xét nghiệm, hội chẩn chuẩn bị mổ lấy con. Trong khi chờ được chuyển lên phòng mổ, sản phụ Vân bất ngờ ngả ngang. Ngay sau đó, chị Vân được đưa vào hồi sức nhưng không kịp và đã tử vong.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu, nơi xảy ra vụ việc sản phụ tử vong

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu, nơi xảy ra vụ việc sản phụ tử vong. Ảnh Dân Trí

“Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan công an đã tiến hành khám nghiệm tử thi. Hiện bệnh viện vẫn đang chờ kết quả giám định của công an để có hướng xử lý tiếp theo. Chúng tôi cũng đang làm báo cáo nhanh gửi Sở Y tế về vụ việc này”, ông Khánh cho hay.

Được biết, phía BVĐK tỉnh Bạc Liêu cũng đã cử đoàn đến thăm viếng, chia buồn cùng gia đình sản phụ Kiều Vân. Bệnh viện cũng hỗ trợ một số tiền nhưng gia đình sản phụ tử vong không nhận.

>> Bé gái chết tức tưởi tại tiệc sinh nhật bạn vì hóc kẹo dẻo

Phan Huyền (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang