Sang chiết gas lậu, nhiều cơ sở 'chui' bị 'sờ gáy'

authorHuyền Bùi 05:43 17/01/2018

(VietQ.vn) - Chỉ trong ngày 16/1, cơ quan chức năng đã phát hiện 2 cơ sở sang chiết gas lậu, thu giữ số lượng lớn tang vật.

Chiều 16/1, Chi cục Quản lý thị trường Bình Dương phối hợp với Đội Cảnh sát Kinh tế Công an TX. Dĩ An bắt quả tang một cơ sở sang chiết gas lậu quy mô lớn ở P. Bình Thắng (TX. Dĩ An, Bình Dương), cơ sở này do ông Trần Văn Hải (40 tuổi, ngụ Nghệ An) làm chủ.

Để ngụy trang, ông Hải cho xe bồn BS 61C - 016.29 đã bị hư, không lưu thông được nằm chắn ngay trước cửa khu vực sang chiết gas. Phía bên trong là khu vực sang chiết gas được che chắn bằng những mái tôn tạm bợ.

sang-chiet-gas-lau-nhieu-co-so-chui-bi-so-gay

 Cơ sở sang chiết gas do ông Trần Văn Hải làm chủ "núp"sau bãi đậu container. Ảnh: Đỗ Trường

Tại thời điểm lực lượng chức năng ập vào cơ sơ này, ông Hải đang cho những người làm công thực hiện sang chiết gas từ xe bồn ra các bình loại 12 kg.

Ông Hải khai nhận đã mua gas từ các xe bồn khác chở đến rồi bơm qua bồn có dung tích khoảng 23m3 khí của xe mang BS 61C - 016.29. Sau đó, ông Hải cho người sang chiết qua các bình loại 12kg rồi tự dán tem nhãn, màng co, rồi chở đi bỏ mối cho các đại lý gas trên địa bàn TX. Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Vừa bắt giữ lô hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc ở Ninh Thuận(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Ninh Thuận vừa bắt quả tang lô hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

Qua kiểm tra, ông Hải không xuất trình được bất cứ giấy tờ kinh doanh chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của gas trong kho.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, niêm phong toàn bộ các dụng cụ sang chiết, xe bồn và thu giữ khoảng 60 bình gas đưa về kho của quản lý thị trường chờ xử lý.

Theo báo Pháp luật, cũng trong ngày 16/1, Đội quản lí thị trường (QLTT) Bình Chánh – Chi cục QLTT TP. HCM đã kiểm tra, phát hiện tại căn nhà không số xã Tân Phong (Bình Chánh), chủ nhà đang thực hiện sang chiết gas từ bình 12kg sang bình gas mini chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ.

Đại diện Đội QLTT Bình Chánh cho biết, theo quy định, bình gas mini là loại sử dụng một lần, không được sang chiết lại.

sang-chiet-gas-lau-nhieu-co-so-chui-bi-so-gay

 Hiện trường cơ sở sang chiết gas tại xã Tân Phong, Bình Chánh. Ảnh: Pháp luật

Ngoài ra, tại thời điểm phát hiện, tại đây còn nguyên những phương tiện sang chiết là cân, kìm van, sơn nhũ làm mới bình, các bình gas đã sử dụng nhiều lần…Đội QLTT Bình Chánh tạm giữ 51 bình gas 12kg dùng để sang chiết, 8 bình gas loại 12kg màn co, 14 bàn sang chiết gas, 19 bàn cân. Hơn 2.300 bình gas mini đã sang chiết xong, gần 1.800 bình gas mini chưa được sang chiết, 8 xe máy dùng để vận chuyển.

Đại diện Đội QLTT Bình Chánh lưu ý trọng lượng của các bình gas mini sang chiết trái phép này chỉ bằng 2/3 trọng lượng của các bình gas chính hãng. Dù nhìn bề ngoài bình gas tương đối mới nhờ đánh bóng lại, sau đó phun sơn nhũ... nhưng phần lớn đã bị gỉ. QLTT tạm giữ lượng bình gas vi phạm và tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Đội QLTT Bình Chánh cho biết, đây là cơ sở sang chiết khá lớn bị phát hiện kể từ đầu năm 2018 sau thời gian dài theo dõi. Các đối tượng sang chiết gas trái phép thường thuê những địa điểm hẻo lánh và thực hiện vào buổi đêm hoặc sáng sớm nên để phát hiện bắt giữ rất khó khăn.

Hoàng Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang