Liên tiếp phát hiện bằng chứng sự sống trên sao Hỏa

author 20:08 22/01/2016

(VietQ.vn) - Một người đam mê tìm kiếm vật thể lạ không xác định trong vũ trụ đã thấy hai khối đá có hình thù giống một con khỉ đột và một con lạc đà trên sao Hỏa.

Sự kiện: Sao Hỏa huyền bí

Dân Việt cho biết, Mister Enigma, một người đam mê tìm kiếm vật thể lạ không xác định trong vũ trụ, gần đây đã phát hiện hai khối đá có hình thù giống động vật dưới Trái Đất trong bức ảnh do tàu thăm dò Curiosity của NASA chụp trên bề mặt sao Hỏa. Trong bức ảnh được Mister Enigma đăng tải lên mạng, khối đá lớn màu nâu có hình giống một con khỉ đột trong khi khối đá nhỏ có hình một con lạc đà.

Hai khối đá được cho là có hình thù giống khỉ đột và lạc đà trên sao Hỏa

Hai khối đá được cho là có hình thù giống khỉ đột và lạc đà trên sao Hỏa

“Khi phóng tó ảnh, chúng ta có thể nhìn thấy hai khối đá giống một con khỉ đột và một con lạc đà. Nhưng một số người cũng nhận thấy chúng chúng giống một cặp gấu mẹ con”, Enigma cho biết.

Điều này làm dấy lên luồng dư luận rằng liệu có sự sinh tồn hay một nền văn minh nào đó trên sao Hỏa. Trước đó, cũng có hình ảnh giống một con gấu được phát hiện trên hành tinh này và gây tranh cãi lớn, ghi nhận trên Kiến Thức.

Hai khối đá cũng được cho là giống cặp gấu mẹ con

Hai khối đá cũng được cho là giống cặp gấu mẹ con

Những vật thể kỳ lạ hình giống kỳ nhông, kim tự tháp, xương động vật hay thậm chí là cả người ngoài hành tình,... cũng từng được chỉ ra trong các bức ảnh do tàu thăm dò của NASA chụp trên bề mặt sao Hỏa. Về cơ bản đây là một điều khá "hư cấu" bởi điều kiện sống trên Sao Hỏa ở hiện tại được xác nhận là khó có thể dành cho sinh vật sống nào.

Trí Thức Trẻ cho rằng nhưng những gì chúng ta biết về Sao Hỏa cũng chỉ là lý thuyết. Bởi trên đây luôn xuất hiện những vấn đề kỳ lạ mà các nhà khoa học không thể giải thích được. Biết đâu những "sinh vật" đó đang tồn tại bằng một cách thức nào đó mà con người ta chưa được biết tới?

Nguyễn Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang