Sập nhà ở Trần Hưng Đạo: Thông tin mới về sức khỏe các nạn nhân

author 14:46 23/09/2015

(VietQ.vn) - Như tin đã đưa về vụ tai nạn sập nhà cổ ở Hà Nội làm 6 nạn nhân bị thương và 2 người bị tử vong. Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Việt Đức cho biết, sáng nay (23/9), sức khỏe của các nạn nhân tại viện đã ổn định.

Theo tin tức từ VOV, TS Trần Mạnh Hùng, Phó trưởng Khoa Ngoại (Bệnh viện Bạch Mai), bác sĩ trực tiếp điều trị cho các nạn nhân, cho biết:  “Chiều qua (22/9), kíp trực tiếp nhận 2 bệnh nhân trong vụ tai nạn sập nhà cổ 107 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Sau khi sơ cứu ban đầu, bệnh nhân hết tình trạng sốc, chúng tôi đã làm các xét nghiệm để chẩn đoán cụ thể. Kết quả ban đầu, bệnh nhân Nguyễn Thị Huyền không có tổn thương nghiêm trọng nên được kê đơn thuốc cho điều trị tại nhà. Bệnh nhân còn lại là bà Nguyễn Thị Tiêu, bị chấn thương hàm mặt, gãy xương đòn trái, gãy đầu dưới ở xương mắt trái và chấn thương vùng mu chân trái. Chúng tôi cho bệnh nhân này nhập viện để điều trị".

Sáng nay (23/9), trong cuộc họp giao ban, GS Trần Hiếu Học, Trưởng khoa Ngoại đã chỉ đạo kíp trực chúng tôi phải tiếp tục theo dõi, điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Thị Tiêu. Còn điều dưỡng Đào Thị Thúy, Khoa Ngoại D - Bệnh viện Bạch Mai, người trực tiếp chăm sóc cho nạn nhân Nguyễn Thị Tiêu cho biết: “Hiện tại, bệnh nhân tỉnh táo, có thể ăn cháo. Bệnh nhân đỡ đau đầu hơn so với tối qua (22/9). Chân, tay của bệnh nhân không bị liệt. Tinh thần đã đỡ hơn”.

Sáng nay, đoàn công tác do ông Đặng Văn Bất, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội dẫn đầu, cùng lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, phường Cửa Nam đã đến thăm hỏi các bệnh nhân điều trị tại các bệnh tại các bệnh viện.

ông Đặng Văn Bất, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội thăm bệnh nhân trong vụ tai nạn.

Ông Đặng Văn Bất, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội thăm bệnh nhân trong vụ tai nạn. Ảnh: VOV

Sau khi thăm hỏi các nạn nhân, ông Bất cho biết, bà Vũ Thị Thúy Hằng, 37 tuổi, bị vỡ xương chậu – bệnh nhân nặng nhất trong vụ tai nạn, đã tỉnh táo hơn, và có thể nói chuyện. Còn Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Việt Đức cho biết, sáng nay (23/9), sức khỏe của các nạn nhân tại viện đã ổn định.

Sau khi đến thăm hỏi và tặng quà cho các nạn nhân bị tai nạn đang điều trị tại các bệnh viện, đoàn tiếp tục về quê nạn nhân bị tử vong là Trần Thị Thúy Hường để lo ma chay và an ủi động viên gia đình.

Cũng trong sáng nay, 23/9, nhiều người dân đã quay trở lại hiện trường, chờ cơ quan chức năng cho vào bên trong lấy đồ đạc, tài sản. Hàng chục người đứng ngoài hàng rào, tay cầm bao tải ngóng vào bên trong, chờ đến lượt mình.

 nhiều người dân đã quay trở lại hiện trường, chờ cơ quan chức năng cho vào bên trong lấy đồ đạc, tài sản.

 Nhiều người dân đã quay trở lại hiện trường, chờ cơ quan chức năng cho vào bên trong lấy đồ đạc, tài sản. Ảnh: Dân Trí

Thở phào sau khi lấy được quần áo, đồ đạc trong nhà, anh Trương Công Nguyên (SN 1972, trú tại ngõ 107 Trần Hưng Đạo) cho biết, gia đình anh có 6 người, sống tại tầng 2 ngôi nhà trong ngõ 107. Thời điểm xảy ra sự việc, cả gia đình anh không có ai ở nhà.

Đứng chờ đến lượt mình vào lấy đồ, chị Lê Thị Hải cho biết, nhà chị nằm sát căn nhà bị sập. Đồ đạc trong nhà không bị ảnh hưởng nhưng vì thuộc diện nguy hiểm nên chính quyền yêu cầu phải di dời. Tối qua, gia đình chị cũng không ngủ lại ở khu đô thị Định Công vì quá chật chội và chưa có đồ đạc.

Để đảm bảo tài sản cho người dân sống trong khu tập thể, lực lượng công an luôn canh phòng nghiêm ngặt và chỉ dẫn từng người một vào trong khi thật sự cần thiết; còn không ai được vào trong để đảm bảo công tác điều tra.

Sáng nay, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoa đã xuống khu tái định cư Định Công thăm hỏi, động viên các gia đình phải di chuyển đến ở tạm vì vụ sập biệt thự cổ ở 107 Trần Hưng Đạo, báo Dân Trí đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang