Sapporo khuếch trương thương hiệu tại Việt Nam

author 08:39 31/10/2012

(VietQ.vn) - Với nền tảng đảm bảo tiêu chuẩn và an toàn cho người sử dụng, kết hợp với hương vị độc đáo, bia Sapporo đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường bia Việt Nam.

Sau gần một năm đi vào hoạt động, Công ty TNHH Sapporo Việt Nam (KCN Việt Hóa - Đức Hòa 3, tỉnh Long An) đã tung ra thị trường Việt Nam dòng sản phẩm bia Sapporo, được trang bị công nghệ nấu bia hiện đại, với phương pháp sản xuất chống oxy hóa nhằm hạn chế tối đa sự tiếp xúc của bia với không khí bên ngoài trong tất cả các công đoạn sản xuất, qua đó, ngăn chặn sự oxy hóa của bia, giúp bia giữ được hương vị lâu dài, thơm ngon.

Lễ khánh thành nhà máy Bia Sapporo Việt Nam
Lễ khánh thành nhà máy Bia Sapporo Việt Nam

Nguồn nguyên liệu sử dụng được Tập đoàn Sapporo Holdings nghiên cứu phát triển trong hơn 130 năm qua; đồng thời tuyển chọn thêm nguyên liệu kỹ càng từ các nhà cung cấp tốt nhất trên toàn thế giới.

Với tinh thần hướng đến sự hoàn mỹ tuyệt đối, dựa trên nền tảng nguyên liệu kết hợp với tinh hoa công nghệ và kinh nghiệm đã cho ra đời dòng bia Sapporo Premium thượng hạng.

Để có thể tạo ra loại bia có chất lượng tương tự như bia sản xuất tại Nhật Bản, Sapporo chú trọng hướng dẫn, đào tạo cho đội ngũ nhân viên người Việt các kiến thức, kinh nghiệm cũng như bí quyết liên quan đến sản xuất bia, bảo đảm chất lượng, bảo đảm an toàn… mà Tập đoàn Sapporo Holdings đã xây dựng trong hơn một thế kỷ qua.

Một trong những vấn đề được Sapporo hết sức quan tâm là nguồn nước đầu vào dùng để nấu bia và hệ thống xử lý nước thải. Nguồn nước mà Bia Sapporo sử dụng là nước máy đã được xử lý trước, có nguồn gốc từ nước ngầm của tỉnh Long An. Qua kiểm tra và nhận thấy đây là nguồn nước dồi dào, chất lượng rất ổn định và phù hợp với việc nấu bia. Để đảm bảo chất lượng bia cao nhất, Công ty còn tiến hành thực hiện các xử lý cần thiết đối với nguồn nước trước khi đưa vào sử dụng trong dây chuyền sản xuất bia.

Công ty đầu tư hệ thống xử lý nước thải hiện đại theo công nghệ Nhật Bản, các công đoạn chính của hệ thống: khử tuyển nổi, xử lý bể kị khí, xử lý hiếu khí, lắng và lọc cát. Chất lượng nước thải đầu ra được phân tích hằng ngày một cách nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn QCVN40:2011.

Là công ty đầu tiên tại Long An lắp đặt thiết bị quan trắc nước thải tự động; đồng thời khuyến khích, vận động toàn bộ nhân viên tham gia gìn giữ, bảo vệ môi trường sống cũng như môi trường sản xuất.

Qua trao đổi, ông Hirofumi Kishi - Tổng giám đốc Công ty TNHH Sapporo Việt Nam, cho biết Việt Nam là thị trường bia lớn thứ ba châu Á, trong khi đó chi phí sản xuất tại Việt Nam thấp hơn rất nhiều so với các nước trong khu vực. Thêm vào đó chất lượng bia Sapporo Việt Nam khi xuất sang các quốc gia khác được người tiêu dùng ưa chuộng, không hề thua kém so với bia Sapporo được sản xuất tại Nhật Bản và Canada. Điều đó chứng tỏ chất lượng bia Sapporo của các nhà máy trên thế giới là tương đồng nhau, đều được thông qua bằng một qui trình kiểm soát chất lượng của Nhật Bản và được người tiêu dùng trên thế giới đánh giá cao.

Ông Hirofumi Kishi nhấn mạnh: “Sức tiêu thụ của thị trường bia Việt Nam sẽ tăng gấp đôi sau 10 năm tới tỷ lệ thuận với sự tăng trưởng kinh tế và thu nhập của người dân. Chính vì vậy sự hiện diện của bia Sapporo tại miền đất hứa này là một điều tất yếu. Tuy nhiên vượt trên tất cả, chúng tôi mong muốn người Việt Nam được uống loại bia ngon, thăng hoa cảm xúc với hương vị bia tuyệt hảo và đầy cá tính mang tên Sapporo”.

Tháng 4/2012, bia Sapporo chính thức hòa vào thị trường bia Việt Nam và chỉ một thời gian ngắn đã có mặt tại 1.200 nhà hàng, khách sạn và 1.700 cửa hàng tại khu vực TP.HCM, chủ động mở rộng thị trường sang các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai... và sẽ triển khai khu vực Hà Nội và từ đây phát triển rộng ra các khu vực lân cận, góp phần khuếch trương thương hiệu Sapporo trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Bên cạnh thị trường nội địa, hiện Công ty TNHH Sapporo Việt Nam cũng đang đẩy mạnh xuất khẩu sang các nước: Úc, New Zealand, Singapore, Thái Lan, Hồng Kông, Malaysia… và sắp tới sẽ tiến hành thâm nhập các nước còn lại trong khu vực Đông Nam Á cũng như các quốc gia khác trên thế giới.

Công ty TNHH Sapporo Việt Nam cam kết xây dựng nhà máy thân thiện với môi trường, tạo nên một môi trường làm việc hiệu quả; đóng góp tích cực vào công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa.

Đình Đại

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang