Sát ngày ‘Vía Thần Tài’, nhu cầu vàng cao vì muốn có vận may

author 11:25 12/02/2019

(VietQ.vn) - Nhu cầu người dân mua vàng ngày “Vía Thần Tài” tăng cao vì tâm lý chung ai cũng mong muốn có "vận may".

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Các thương hiệu vàng trong nước giá lại tăng không khi gần đến ngày Vía Thần Tài. Ví dụ, giá vàng SJC Việt Nam niêm yết tại TP.HCM dao động ở mức 3,716 triệu đồng đến 3,735 triệu đồng/chỉ bán ra; tại TP.Hà Nội, giá vàng SJC đang ở mức 3, 718 triệu đồng/chỉ.

Giá vàng PNJ tại Hà Nội niêm yết ở mức cao nhất, 3,7 triệu đồng/chỉ; tại TP HCM ở mức 3,718 triệu đồng/chỉ đến 3,7 triệu đồng/chỉ… Các thương hiệu khác như: DOJI, Phú Qúy, Bảo Tín Minh Châu giá vàng cũng dao động từ 3,68 đến 3,7 triệu đồng/chỉ.

Mua vàng ngày Vía Thần Tài cầu may mắn. Ảnh minh họa 

Dự báo hai ngày (9, 10 tháng giêng) giá vàng còn được đẩy lên cao do người dân đi mua vàng tăng vào ngày Vía Thần Tài. Một số chuyên gia phong thủy cho rằng, thực tế chưa có tài liệu nào cho thấy thông tin rõ ràng về ngày Thần Tài, cũng như không có căn cứ nào để chắc chắn mua vàng ngày Thần Tài là may mắn phát tài.

Quan niệm mua vàng ngày Vía Thần Tài được một số người làm kinh doanh (đặc biệt những người buôn vàng) tuyên truyền mạnh nhằm thúc đẩy việc bán hàng đầu năm. Do đó, người dân nếu có nhu cầu mua vàng ngày Vía Thần Tài thì cũng chỉ nên mua số lượng nhỏ, với mục đích cầu may.

Nếu khách chọn mua nhẫn tròn trơn 0,5-5 chỉ thì nên chọn loại ép vỉ để thuận tiện sau này mua đi bán lại sẽ không mất giá. Nếu mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ khó xác định được chất lượng. Bởi nhẫn tròn trơn gia công do những cơ sở nhỏ lẻ sản xuất, không có đủ máy móc,công nghệ hiện đại nên có thể không đảm bảo đủ tuổi hay còn gọi là vàng non. Riêng với vàng miếng khi mua trên miếng vàng sẽ có số seri, được ép vỉ giống như vàng nhẫn tròn trơn.

Với những người mua vàng chỉ để cầu may, sau đó cất tủ tích lũy chứ không bán ra thì có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Còn nếu muốn bán mà không bị lỗ thì nên mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng.

Thứ hai, lưu ý tuổi vàng. Với vàng nhẫn tròn trơn, tuổi vàng thường được khắc bên trong của nhẫn để khách dễ nhận biết. Do đó, khi đi mua vàng cần chú ý, tuổi vàng đúng chuẩn mặt bên trong của nhẫn sẽ có khắc số 999.9; còn nếu vàng non chưa đủ tuổi thường mặt trong sẽ khắc 999.0 (loại vàng này thường có giá thấp hơn

Hơn nữa, dù là vàng nhẫn, vàng miếng, vàng trang sức khi đi mua cũng nên tìm đến các cửa hàng uy tín, lấy hoá đơn đầy đủ vì nó là giấy tờ chứng thực giao dịch của khách với cửa hàng, sau này cũng thuận tiện cho các giao dịch mua đi bán lại.

 Triệu Vy

Thú vị hình ảnh của chú lợn trong các nền văn hoá trên thế giớiCon lợn (hay con heo) vốn là loài vật gắn bó lâu đời với con người. Hình ảnh của động vật này trong các nền văn hóa trên thế giới cũng mang nhiều ý nghĩa khác nhau...

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang