Sau khi ly hôn thủ tục tách sổ hộ khẩu như thế nào?

authorLan Ninh 20:27 19/12/2016

(VietQ.vn) - Tôi và chồng đã ly hôn 1 tháng, tôi xin hỏi thủ tục tách sổ hộ khẩu thế nào và phải nộp lên cơ quan nào để yêu cầu họ giải quyết?

Sự kiện: Tư vấn pháp luật vietq

Độc giả Nguyễn Thị Lan (Hải Hậu, Nam Định): Tôi và chồng thuận tình ly hôn được 1 tháng nay, Tòa án đã giải quyết xong hết các thủ tục nhưng tôi chưa tách hộ khẩu khỏi nhà chồng. Tôi cần phải chuẩn bị những giấy tờ gì để tách hộ khẩu và phải nộp lên cơ quan nào để yêu cầu họ giải quyết?

Sau khi ly hôn thủ tục tách sổ hộ khẩu như thế nào?

Sau khi ly hôn thủ tục tách sổ hộ khẩu như thế nào? Ảnh minh họa 

Luật sư trả lời:

Theo Luật cư trú năm 2006 về tách sổ hộ khẩu

Trường hợp có cùng một chỗ ở hợp pháp được tách sổ hộ khẩu gồm:

a)- Người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ và có nhu cầu tách sổ hộ khẩu;

b)- Người đã nhập vào sổ hộ khẩu mà được chủ hộ đồng ý cho tách sổ hộ khẩu bằng văn bản.

Khi tách sổ hộ khẩu, người đến làm thủ tục phải xuất trình sổ hộ khẩu; phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu; ý kiến đồng ý bằng văn bản của chủ hộ (nếu thuộc trường hợp người nhập vào sổ hộ khẩu)

Lợi ích khi mua bảo hiểm y tế 5 năm liên tiếp không phải ai cũng biết(VietQ.vn) - Mua bảo hiểm y tế liên tiếp 5 năm, bạn sẽ có nhiều lợi ích, được quy định trong Luật Bảo hiểm Y tế sửa đổi, bổ sung năm 2014 và Quyết định 1399/QĐ-BHXH

Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền phải trả kết quả giải quyết việc tách sổ hộ khẩu; trường hợp không giải quyết việc tách sổ hộ khẩu thì phải có trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Như vậy, chị thuộc trường hợp người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ và có nhu cầu tách sổ hộ khẩu nên khi tách sổ hộ khẩu, chị phải chuẩn bị đầy đủ những loại giấy tờ sau: Sổ hộ khẩu; phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu. Sau đó chị nộp lên cơ quan công an (Công an huyện, quận, thị xã đối với thành phố trực thuộc Trung ương hoặc Công an thị xã, thành phố đối với tỉnh).

Trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan công an sẽ trả lại kết quả giải quyết cho chị.

Công ty Luật TNHH Everest 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang