Sau nâng mũi tại spa chui, người phụ nữ bị 'mọc sừng' ra trán

author 06:12 06/10/2021

(VietQ.vn) - Một người phụ nữ tại TP HCM đi nâng mũi làm đẹp tại một cơ sở thẩm mỹ. Kết quả bị nhiễm trùng nặng, sụn nhân tạo trồi lên đâm lòi trên trán, đồng thời lỗ mũi cũng bị thủng lỗ.

Chiếc mũi là điểm nhấn quan trọng trên gương mặt mỗi người và là điểm mà chị em phụ nữ quyết định thẩm mỹ đầu tiên nếu có ý định làm đẹp. Thế nhưng, những ca phẫu thuật nâng mũi cũng gây ra những nguy cơ, rủi ro cho chính sức khỏe và sắc đẹp rất nghiêm trọng, hậu quả để lại là những dáng mũi lệch vẹo, nhiễm trùng cả vùng mũi, và thậm chí lan sang bộ phận khác.

Mới đây, Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc (TP HCM) cho hay, gần đây liên tục tiếp nhận cấp cứu nhiều trường hợp biến chứng nặng thủng trán, xì mũi sau làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ, spa chui.

Ca mới nhất là chị L.N.T.N (31 tuổi, ngụ Tân Bình), đến bệnh viện trong tình trạng sụn nhân tạo trồi lên đâm lòi trên trán, đồng thời lỗ mũi cũng bị thủng lỗ.

Nâng mũi ở những cơ sở chui tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cần tránh. Ảnh: Người Lao động 

Đi nâng mũi tại một cơ sở thẩm mỹ, bị nhiễm trùng, đang mang thai nên cơ sở này không cho chị N. gây tê rút sống mũi nhân tạo ra dù liên tục cầu cứu. Chịu đựng đau đớn hơn 1 năm, mũi cứ sưng viêm rồi xẹp xuống... khi chị đến cầu cứu TS-BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc, thì đầu sụn nhân tạo đã đâm lòi ra trán.

"Bệnh nhân đã bị nhiễm trùng nghiêm trọng. Phải mất hơn 3 giờ chúng tôi mới rút sống mũi nhân tạo thành công, đồng thời cắt bỏ bao xơ trong mũi để loại trừ ổ dịch" - BS Tú Dung thông tin.

Một trường hợp khác là chị H.P.T.T (35 tuổi, ở Hà Nội) cũng đã nâng mũi tại Hà Nội, tìm đến bệnh viện khi bị biến chứng đầu mũi tụ thành khối áp-xe mãn tính sưng bầm, tím tái, đau nhức. BS Tú Dung cùng êkíp đã xử trí cấp cứu, làm sạch toàn bộ ổ nhiễm trùng trong mũi, rút dịch mủ hoại tử.

Theo các bác sĩ thẩm mỹ, hiện nay phẫu thuật nâng mũi gặp nhiều biến chứng bởi tâm lý chủ quan, “ham rẻ” lựa chọn những cơ sở kém chất lượng, không đảm bảo an toàn về quy trình thực hiện. Một số di chứng muộn thường gặp khi nâng mũi tại cơ sở chưa được cấp phép hoạt động:

Nhiễm trùng: Xuất hiện các vùng mưng mủ, tấy đỏ trên mũi kèm theo đau sưng kéo dài không hết. Nguyên nhân bác sĩ tay nghề kém, vật tư y tế không đảm bảo vô trùng.

Tụt sụn, lộ sóng: Sau 1 thời gian ngắn đặt trong mũi sẽ lộ dần ra ngoài, làm mỏng đầu mũi do chất liệu sụn kém chất lượng.

Cong, lệch, vẹo dáng mũi: Sụn đặt không đúng vị trí khi vận động sẽ gây ra tình trạng cong lệch. Một số trường hợp biến chứng do tiêm filler không rõ nguồn gốc cũng để lại di chứng này.

Biến dạng mũi: Phẫu thuật mũi hỏng có thể khiến mất toàn bộ cấu trúc mũi, biến dạng: mất sống mũi, đầu mũi tụt thấp, vách ngăn bị lệch vẹo, ….

Do đó, để đảm bảo an toàn khi nâng mũi chỉ cần tuân thủ, thực hiện 5 nguyên tắc quan trọng như: Tuyệt đối không nâng mũi tại các cơ sở Spa trái phép bởi thực trạng tại Việt Nam, nhiều cơ sở thẩm mỹ hoạt động tràn lan chưa được cấp phép của Bộ Y Tế là nguyên nhân chính khiến khách hàng dễ gặp biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ mũi. Vì vậy, khách hàng phải tìm hiểu kĩ lưỡng về địa chỉ thẩm mỹ, tuyệt đối không nâng mũi tại những cơ sở trái phép này.

Chọn bệnh viện có chuyên khoa nâng mũi chuyên sâu. Muốn nâng mũi phải chọn bệnh viện thẩm mỹ có chuyên khoa chỉnh hình mũi chuyên sâu. Tại đó, kĩ thuật đều là những công nghệ hiện đại đầu ngành. Hơn nữa, máy móc thiết bị sử dụng trong phẫu thuật sửa mũi tân tiến, phòng ốc đạt tiêu chuẩn quốc tế chắc chắn sẽ đảm bảo được sự an toàn cho khách hàng trong và sau phẫu thuật.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang