Sau VPBank, đến lượt SHB tăng lãi suất cao ‘ngất ngưởng’

author 06:41 12/12/2018

(VietQ.vn) - Theo thông tin từ ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB), nhà băng này vừa tăng lãi suất tiết kiệm bậc thang theo số tiền lên tới 8,7%/năm.

Theo đó, các khách hàng cá nhân tham gia chương trình “Niềm tin chiến thắng” gửi tiền tại SHB với kỳ hạn từ 18 tháng trở lên, số tiền gửi dưới 2 tỷ và từ 2 tỷ trở lên sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi lần lượt là 8,6%/năm và 8,7%/năm.

Đối với kỳ hạn 13 tháng, lãi suất áp dụng cho số tiền gửi dưới 2 tỷ đồng là 8,5%/năm; từ 2 tỷ đồng trở lên là 8,6%/năm.

Đối với kỳ hạn từ 6-12 tháng, khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại SHB với số tiền gửi dưới 2 tỷ đồng sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi 7,6%/năm; từ 2 tỷ đồng trở lên sẽ được hưởng mức lãi suất là 7,7%/năm.

Sau ngân hàng VPBank đến lượt SHB tăng lãi suất cao ‘ngất ngưởng’

 Ảnh minh họa.

Trước đó, ngân hàng VPBank cũng tăng mạnh lãi suất huy động VND thêm 0,1% - 0,7% đối với kỳ hạn từ 13 tháng trở lên của các sản phẩm Tiết kiệm thường, tiết kiệm lĩnh lãi định kỳ, tiết kiệm trả lãi trước, tiết kiệm trực tuyến, Bảo chứng thấu chi, Phát Lộc Thịnh Vượng, An Thịnh Vượng, Tài Lộc Thịnh Vượng, Tiết kiệm TIMO.

Mức lãi suất cao nhất lên tới 8,5%/năm đối với kỳ hạn từ 13 tháng và 8,6%/năm với kỳ hạn từ 18 tháng thuộc sản phẩm Phát Lộc Thịnh Vượng. Ở sản phẩm tiết kiệm thường, lãi suất cao nhất cũng lên tới 7,6%/năm với kỳ hạn từ 13 tháng và 7,8%/năm với kỳ hạn từ 18 tháng.

Việc ngân hàng ồ ạt tăng lãi suất dịp cuối năm theo TS. Nguyễn Trí Hiếu - chuyên gia tài chính, hiện nay NH Nhà nước vẫn cho phép các tổ chức tín dụng sử dụng tối đa 45% vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn. Nhưng từ ngày 1/1/2019, tỉ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn sẽ giảm về còn 40%.

Chính vì vậy, nhiều NH cần tăng lãi suất huy động ở các kỳ hạn dài để đẩy mạnh huy động nguồn vốn dài hạn. Nghĩa là các NH phải chuẩn bị trước nguồn vốn trung và dài hạn nhiều hơn.

Thêm một lý do nữa là từ nay đến cuối năm, những biến động thị trường tài chính thế giới có thể tiếp tục gây ảnh hưởng đến thị trường tài chính Việt Nam.

Hoàng Dương

Theo thông tin từ ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB), nhà băng này vừa tăng lãi suất tiết kiệm bậc thang theo số tiền lên tới 8,7%/năm.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang