Sau ngày 21/9, Hà Nội nới lỏng một số hoạt động, không áp dụng cấp giấy đi đường

author 19:50 20/09/2021

(VietQ.vn) - Hà Nội nới lỏng một số hoạt động, không áp dụng cấp giấy đi đường, không phát sinh thêm thủ tục hành chính đối với cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố. Nhưng trạng thái của Thành phố vẫn chưa thể trở lại “bình thường mới”, vì hiện nay tỷ lệ tiêm mũi 2 của Hà Nội mới đạt 12%.

Đây là thông tin được Lãnh đạo thành phố Hà Nội đưa ra tại buổi họp báo thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố chiều 20/9/2021.

Không phát sinh thêm thủ tục hành chính

Thông tin tại họp báo, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn Thành phố vẫn còn, vẫn có một số chùm ca bệnh, tại một số khu vực mật độ dân cư đông, ngõ chật hẹp,… vì thế Thành phố xác định nới lỏng một số hoạt động nhưng kèm theo là yêu cầu chặt chẽ về phòng dịch. Mục tiêu hàng đầu đặt ra trong thời gian tới là đảm bảo sức khoẻ cho nhân dân, giữ an toàn cho Thủ đô, tiếp tục kiểm soát tốt tình hình trong điều kiện dịch bệnh diễn biến khó lường, phấn đấu hoàn thành tiêm chủng mũi 2 cho người dân, điều chỉnh giải pháp an toàn, đảm bảo an sinh xã hội, sản xuất kinh doanh dịch vụ phù hợp với diễn biến dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng: không áp dụng cấp giấy đi đường cho tổ chức, cá nhân di chuyển trên địa bàn Thành phố 

Về nguyên tắc và định hướng lớn, Thành phố sẽ không áp dụng quy định phân vùng, không áp dụng cấp giấy đi đường cho tổ chức, cá nhân di chuyển trên địa bàn Thành phố, tăng cường ứng dụng CNTT cho công tác phòng chống dịch, trong giám sát, truy vết. Không phát sinh thêm thủ tục hành chính đối với cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Các cá nhân, tổ chức, đơn vị thực hiện theo tiêu chí hướng dẫn, quy định an toàn về Covid-19 được đăng trên Cổng Thông tin điện tử Sở Y tế và các sở, ngành.

Trong quá trình triển khai Thành phố phân cấp, uỷ quyền cho các sở ngành, địa phương tiếp tục hướng dẫn cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp để thực hiện tốt nhất giải pháp phục hồi sản xuất, kinh tế, kinh doanh dịch vụ phải đảm bảo yêu cầu phòng dịch. Thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành và hậu kiểm tại cơ sở sản xuất, cơ quan, đơn vị về nguyên tắc phòng dịch.

Tiếp tục duy trì phong toả hẹp, quản lý chặt các điểm phong toả trên địa bàn, đẩy mạnh ứng dụng CNTT, đẩy nhanh tốc độ truy vết khi có trường hợp dương tính phát sinh để ngăn chặn, cách ly ngay nguồn lây.

Điều chỉnh hoạt động tại các khu vực ổ dịch, khu vực có nguy cơ cao, khu vực cách ly, phong toả cũng như điều chỉnh hoạt động trên các địa bàn phù hợp thực tiễn một cách linh hoạt. Giao các địa phương quy định cụ thể để tạo điều kiện tốt nhất trong quản lý.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đề nghị tất cả người dân, tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn Thành phố tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm, tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để giữ vững thành quả trong thời gian qua, từ đó làm tốt công tác an sinh, phục hồi và phát triển kinh tế.

Hà Nội vẫn còn nguy cơ dịch, chưa thể chủ quan

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong khẳng định, những kết quả trong công tác phòng, chống dịch của Hà Nội trong thời gian qua là do sự lãnh đạo của Trung ương, sự nỗ lực, cố gắng của Thành phố, sự hỗ trợ của 12 tỉnh, thành phố bạn và các bệnh viện tuyến Trung ương, hệ thống y tế tư nhân, các y bác sỹ đã nghỉ hưu, của đội ngũ tình nguyện viên và các cơ quan báo chí, truyền thông.

Trên cơ sở kết quả công tác phòng chống dịch, căn cứ tình hình dịch tễ, xác định rõ nguy cơ và tham khảo ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học; phối hợp, trao đổi với các tỉnh, thành phố xung quanh, Hà Nội xây dựng và đưa ra những giải pháp trong công tác phòng, chống dịch sau ngày 21/9/2021, trên quan điểm giữ được thành quả phòng, chống dịch, đồng thời phát huy hiệu quả cao hơn và toàn diện hơn trên các lĩnh vực.

Cụ thể, Thành phố nới lỏng một số hoạt động và yêu cầu, một mặt quan trọng nhất vẫn phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch để duy trì kết quả, thành quả công tác phòng, chống dịch trong thời gian vừa qua; mặt khác tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất kinh doanh phục hồi trở lại và tạo điều kiện cho đời sống, sinh hoạt của nhân dân; có điều kiện để chuẩn bị và tiếp tục nâng cao năng lực toàn diện cho ngành y tế Thủ đô, từ nguồn nhân lực, trang thiết bị.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang