Sau phản ánh của CLVN, nhiều quầy bánh Trung thu bị dỡ bỏ

author 12:07 31/08/2012

(VietQ.vn) – Sau loạt bài về các quầy bánh Trung thu chiếm vỉa hè trái phép, các lực lượng chức năng đang dỡ bỏ nhiều quầy bánh.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Sáng nay 31/8, trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, ông Nguyễn Nguyên Huy - Trưởng phòng Giao thông đô thị, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, cho biết sau khi nhận được phản ánh của báo, ông đã yêu cầu thanh tra giao thông dỡ bỏ các quầy bán bánh Trung thu chiếm vỉa hè, không được cấp phép.

Quầy bán bánh Trung thu của Kinh Đô đã bị dỡ bỏ sáng nay, 31/8. Ảnh: HT
Quầy bán bánh Trung thu của Kinh Đô bị dỡ bỏ sáng nay, 31/8. Ảnh: HT

Theo đó, ngoài 8 điểm của hãng Kinh Đô, 8 điểm của hãng Hữu Nghị đã được sở này cấp phép, tất cả các điểm bán hàng khác “ăn theo” đều bị dỡ bỏ nếu không có giấy cấp phép của các quận.

Theo ghi nhận của PV, nhiều điểm bán bánh Trung thu trên phố Tây Sơn, Đội Cấn… đã bị lực lượng chức năng yêu cầu phá dỡ.

Tuy nhiên, một cán bộ công an cấp phường của Hà Nội cũng tiết lộ, khi lực lượng công an tới xử phạt, nhiều hãng bánh Trung thu đã “a lô, vỗ vai”, “gọi điện thoại cho người thân”, gây sức ép lên các cán bộ thực thi pháp luật. Cán bộ này mong muốn các cấp không tác động đến cơ quan công an, để có thể làm việc công tâm.

Hiện nay, ngoài Kinh Đô và Hữu Nghị, nhiều hãng bánh khác không được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp phép là Thu Hương Bakery, Hải Hà…

Lan Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang