Sẽ cấm bán hàng đa cấp qua gian hàng trực tuyến?

author 17:52 05/12/2012

(VietQ.vn) - Mô hình kinh doanh đa cấp thông qua các gian hàng trực tuyến trên mạng internet có thể bị cấm trong thời gian tới. Thông tin trên vừa được ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và thông tin Bộ Công Thương, cho biết.

 

Theo ông Trần Hữu Linh, hiện Bộ Công Thương đã trình Thủ tướng Chính phủ dự thảo Nghị định về thương mại điện tử, trong đó đề xuất cấm hình thức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử thông qua mạng lưới kinh doanh đa cấp.

Cụ thể, một trong các hành vi bị cấm trong hoạt động thương mại điện tử ở Việt Nam là cung cấp dịch vụ thương mại điện tử thông qua mạng lưới kinh doanh, tiếp thị, trong đó mỗi người tham gia phải đóng một khoản tiền ban đầu để mua dịch vụ và được nhận tiền hoa hồng, tiền thưởng hoặc lợi ích kinh tế khác từ việc vận động người khác tham gia mạng lưới.

Hiện pháp luật Việt Nam vẫn chưa có quy định quản lý các mặt hàng kinh doanh trên gian hàng đa cấp này. Ông Linh cho biết thêm, dự thảo này có thể sẽ được áp dụng ngay trong năm 2013 nếu được Thủ tướng Chính phủ thông qua trong tháng 12 này.

Việc áp dụng Dự thảo Nghị định về Thương mại điện tử mới được cho là sẽ góp phần quản lý chặt hơn các hoạt động sàn giao dịch điện tử kinh doanh đa cấp và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Quang Duy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang