Sẽ nghiên cứu điều chỉnh lịch thi khối D từ 2013

author 19:16 10/07/2012

(VietQ.vn) – Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nhận được phản ánh của các phụ huynh và sẽ nghiên cứu điều chỉnh lịch thi khối D từ năm sau.

Bên lề cuộc họp báo chiều nay 10/7, trao đổi với Chất lượng Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga cho biết, bộ đã nhận được phản ánh về việc lịch thi khối D có 2 môn “nặng ký” là Toán và Văn (đều thi trong 180 phút) thi cùng ngày, gây mệt mỏi cho một số thí sinh.

Hình thức thi mới (GMAT) tuy không gây ra hiện tượng dạy thêm - học thêm nhưng chưa được sự nhất trí của Cục Khảo thí và Kiểm định giáo dục.
Hình thức thi mới (GMAT) tuy không gây ra hiện tượng dạy thêm - học thêm, nhưng chưa được sự nhất trí của Cục Khảo thí và Kiểm định giáo dục.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, sẽ tiếp thu ý kiến trên để nghiên cứu, thảo luận phương án đổi mới vào năm sau.

Về việc đổi mới tuyển sinh, một đại diện Cục Khảo thí và Kiểm định giáo dục cho hay, việc thi theo kiểu GMAT và SAT của Đại học Quốc gia Hà Nội khó áp dụng trong thực tiễn, vì các nước Á Đông như Việt Nam khác với Mỹ.

Tuy nhiên, việc khác như thế nào và điều đó có ảnh hưởng gì đến thi cử thì vị này từ chối trả lời.

Nhưng Thứ trưởng Bùi Văn Ga vẫn khẳng định, nếu tới đây Đại học Quốc gia Hà Nội bảo vệ được cách thức thi mới này, không gây ra hiện tượng dạy thêm, học thêm, có nhiều điểm tiến bộ hơn cách thi cũ thì có thể sẽ được áp dụng từ 2013.

Với việc chấm điểm môn Văn các khối C, D, ông Trần Văn Nghĩa - Cục phó Cục Kiểm định chất lượng giáo dục, cho hay: “Đề thi mở thì cách chấm cũng mở”. Nghĩa là thí sinh có thể đưa ra các quan điểm, ý kiến của mình và dùng các lập luận, dẫn chứng để bảo vệ ý kiến đó… thì vẫn được điểm, chứ giám khảo không “đóng khung” trong quan niệm sống của bất kỳ thế hệ nào.

Minh Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang