Sẽ triển khai phần mềm quản lý xăng dầu từ ngày 20/5

author 11:10 27/04/2022

(VietQ.vn) - Bộ Công Thương sẽ triển khai phần mềm quản lý xăng dầu từ ngày 20/5 nhằm công khai, minh bạch hoạt động của doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Hiện nay, cả nước có 36 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu, khoảng 330 doanh nghiệp phân phối xăng dầu và gần 17.000 cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng vừa qua, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, Bộ Công Thương kiên quyết triển khai phần mềm quản lý xăng dầu từ ngày 20/5 tới. Như vậy, Bộ sẽ thực hiện quản lý về xăng dầu trên cả hai hệ thống: các doanh nghiệp xăng dầu báo cáo dữ liệu online trên hệ thống phần mềm song song với việc vẫn gửi văn bản giấy về Bộ.

Vào thời điểm 20/5, những doanh nghiệp nào đã sẵn sàng về mặt công nghệ thì triển khai ngay việc báo cáo online. Ba tháng sau đó, tất cả doanh nghiệp phân phối và bán lẻ đều thực hiện việc báo cáo online trên hệ thống phần mềm quản lý xăng dầu của Bộ Công Thương.

Ảnh minh hoạ

Theo ông Nguyễn Hồng Diên, hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý và điều hành xăng dầu quốc gia là hệ thống quan trọng đối với việc quản lý, điều hành và nắm bắt thông tin thị trường xăng dầu của Bộ Công Thương. Đồng thời, đây cũng là công cụ quan trọng thể hiện sự công khai, minh bạch, tạo niềm tin trong công tác quản lý điều hành của Nhà nước với doanh nghiệp.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng đề nghị, vì đây là hệ thống cơ sở dữ liệu quan trọng với nhiều thông tin dữ liệu quản lý mặt hàng xăng dầu, cũng như thông tin kinh doanh của doanh nghiệp nên hệ thống phải đảm bảo các yêu cầu về tính khách quan của dữ liệu, bao gồm: chống chối bỏ, không thay đổi được về dữ liệu, bảo đảm bảo mật, an toàn thông tin; kết nối toàn hệ thống.

Cùng chia sẻ quan điểm về vấn đề trên, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay, với hệ thống đo lường online, cơ quan quản lý có thể phân tích, đánh giá, phát hiện sớm sai sót, cảnh báo sớm đối với những sai sót của doanh nghiệp.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang