Sẽ xây nhà đón tiếp dân đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

author 16:33 01/11/2013

Sẽ xây dựng những nhà đón tiếp bên ngoài để đón tiếp người dân, đồng thời sẽ tổ chức những lối đi khoa học để mọi người có thể vào viếng, thắp hương Đại tướng thuận lợi, thành kính.

Trước tình cảm của người dân, đặc biệt là của tuổi trẻ với Đại tướng, con trai cả của Đại tướng, ông Võ Điện Biên nhận xét: Trong tâm mỗi người, lòng yêu đất nước, yêu dân tộc rất lớn. Đó là những hoài bão đã được ấp ủ !

Võ Nguyên Giáp

Nhiều người dân đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đồng tình về việc cần phải “bảo tàng hóa” những khối lượng thông tin, hiện vật vô cùng lớn về Đại tướng để lưu giữ lâu dài, ông Võ Điện Biên chia sẻ: Từ năm 1996, gia đình đã có nhiều hoạt động lưu giữ những hình ảnh, thông tin về Đại tướng. Hiện gia đình đã nhận được nhiều tư liệu, hình ảnh về những buổi nói chuyện của Đại tướng và đang tiến hành số hóa để lưu giữ.

Từ khi Đại tướng mất đến nay, đã có hàng nghìn lượt người dân đến viếng tại nhà riêng và khu an táng ở Vũng Chùa-Đảo Yến (Quảng Bình). Để đáp lại tấm lòng yêu kính mà nhân dân cả nước dành cho Đại tướng, gia đình dự kiến vùng lõi khu an táng sẽ để theo hướng tự nhiên, nguyên trạng.

Bên cạnh đó, sẽ xây dựng những nhà đón tiếp bên ngoài để đón tiếp người dân, đồng thời sẽ tổ chức những lối đi khoa học để mọi người có thể vào viếng, thắp hương Đại tướng thuận lợi, thành kính.

Được biết, nơi an nghỉ của Đại tướng đang được bảo vệ rất nghiêm ngặt, mỗi ngày có một đội gồm 25 chiến sĩ mang “quân hàm xanh” ngày đêm túc trực, canh gác và hướng dẫn người dân vào viếng người.

Trung tá Đoàn Bổng - Đồn trưởng Đồn Biên phòng 184 cho biết: "Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã điều động thêm 15 cán bộ, sĩ quan nằm trong quân số của Đồn Biên phòng 184 (Đồn Ròon), cùng với 10 người cán bộ, sĩ quan của đơn vị sở tại để thành lập một đội gồm 25 cán bộ, sĩ quan ngày đêm túc trực, canh gác tại khu an táng Đại tướng do Trung úy Khắc Ngọc Tân Hào làm đội trưởng".

Theo QĐND, Đất Việt


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang