Sĩ tử Trung Quốc đổ xô đi phẫu thuật thẩm mỹ sau kỳ thi đại học

authorMinh Nguyệt 17:26 01/07/2016

(VietQ.vn) - Nhiều sĩ tử Trung Quốc dự định sẽ đi phẫu thuật thẩm mỹ sau kỳ thi đại học với hy vọng cải thiện ngoại hình và sự tự tin của bản thân.

Hồi đầu tháng 6, một cô gái ghé cơ sở thẩm mỹ tại Bắc Kinh (Trung Quốc) để xẻ mí mắt, chỉ một ngày sau khi hoàn thành kỳ thi vào đại học. Cô ngạc nhiên khi biết hơn 30 nữ sinh khác từ khắp Trung Quốc cũng đang chờ đợi để thực hiện ca tiểu phẫu tương tự tại đây. Hầu hết họ đều đồng trang lứa với cô. Trước đây, hầu hết sinh viên phẫu thuật thẩm mỹ xuất phát từ các trường nghệ thuật, nhưng nay xu hướng này đã lan rộng trong tất cả các sinh viên, bất kể ngành học. 

Bình luận về xu hướng này, báo Vnexpress dẫn nguồn Sina cho biết, giới trẻ Trung Quốc muốn cải thiện ngoại hình để tăng tự tin và hy vọng nhan sắc sẽ mang tới nhiều cơ hội khi bước vào môi trường giáo dục cao hơn. Một số bậc phụ huynh cũng đồng hành cùng con em mình tới cơ sở thẩm mỹ trên và thường van nài bác sĩ hãy thuyết phục họ ngừng động chạm đến dao kéo. Những bậc cha mẹ có quan điểm "tân tiến" thì thông cảm cho ý muốn của con cái và thậm chí còn tư vấn lựa chọn phương án phẫu thuật nào để đẹp hơn.

Các nữ sinh, thậm chí nam sinh Trung Quốc, lựa chọn phương pháp ''dao kéo'' để cải thiện vẻ bề ngoài trước khi vào đại học. Ảnh: Shanghaiist

Các nữ sinh, thậm chí nam sinh Trung Quốc, lựa chọn phương pháp "dao kéo" để cải thiện vẻ bề ngoài trước khi vào đại học. Ảnh: Shanghaiist

Bà Li Weiwei – giám đốc trung tâm thẩm mỹ ở Bệnh viện Thanh Hoa Bắc Kinh cho biết, thời gian gần đây trung tâm này đã kín lịch phẫu thuật. Hầu hết khách hàng là học sinh phổ thông, từ 17-18 tuổi, trong khi một số khác là sinh viên đại học. “Vài năm gần đây, đối tượng khách hàng của tôi thường trẻ hơn. Nhiều em được bố mẹ dẫn đến” - bà Li cho biết.

Phẫu thuật mí mắt là loại hình phẫu thuật phổ biến nhất ở học sinh phổ thông, chiếm khoảng 70% số khách hàng. Tiếp sau đó là phẫu thuật cấy ghép và tạo hình mũi – chiếm 20-30%.

Ngược lại, các sinh viên đại học thường thận trọng hơn với việc đụng dao kéo vào gương mặt mình. Họ thích làm gọn mặt, làm trắng da, làm đầy mũi bằng hyaluronic acid.

Nhiều nam sinh cũng phẫu thuật mũi, làm gọn mặt. Bà Li cho biết, các nam sinh thích ngắm nhìn mình trong gương. Họ thường đi theo nhóm và chọn một người để làm “chuột bạch”. Nếu nhân vật “chuột bạch” đẹp hơn sau phẫu thuật, những người khác sẽ làm theo, báo VietNamNet trích từ nguồn ECNS.

Trong các kỳ nghỉ, một số du học sinh Trung Quốc đang học ở nước ngoài cũng về nước để làm phẫu thuật thẩm mỹ do chi phí trong nước rẻ hơn đáng kể. Một mặt bà Li khẳng định các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ ở các bệnh viện Trung Quốc cũng đạt chất lượng tốt không kém các bệnh viện Hàn Quốc, nhưng một mặt bà cũng cảnh báo khách hàng nên tránh xa những sản phẩm bất hợp pháp và các phương pháp điều trị không đảm bảo tiêu chuẩn.

Choáng váng ngắm thân hình 'đồ sộ' của bé trai 10 tuổi nặng 192kg(VietQ.vn) - Do quá béo, bé trai 10 tuổi không thể mặc vừa bất kỳ bộ quần áo nào và phải nghỉ học giữa chừng vì đi lại không vững.

 Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang