Ấn tượng siêu xe Lamborghini Aventador LP 750-4 SuperVeloce mới ra mắt

author 06:23 05/03/2015

(VietQ.vn) - Nối tiếp truyền thống của những chiếc Lamborghini Superveloce trước đây, LP 750-4 SV là siêu xe mới với nhiều cải tiến vượt trội so với Aventador thường, gồm động cơ công suất lên 750 mã lực, chỉ mất 2,8 giây để lên 100km/h.

Siêu xe Lamborghini Aventador LP 750-4 SuperVeloce hoàn toàn mới đã ra mắt với khách mời đặc biệt và báo giới đêm qua (02.03) tại sự kiện “Đêm Volkswagen Group” ngay trước thềm Geneva Motor Show 2015 như thông lệ trước nay. Siêu xe Lamborghini mới Aventador SV mới cũng trở thành mẫu xe sản xuất rộng rãi nhanh nhất và có tố chất thể thao nhất trước nay của hãng. Cũng có thể nói, Aventador SV là mẫu kế nhiệm cho Murcielago LP 670-4 SV.

Siêu xe Lamborghini mới - Aventador LP 750-4 SuperVeloce vừa ra mắt với thiết kế đẹp hút hồn

Siêu xe Lamborghini mới - Aventador LP 750-4 SuperVeloce vừa ra mắt với thiết kế đẹp hút hồn

Ngoại thất của Aventador LP750-4 SV sẽ có khá nhiều điểm khác biệt so với bản Aventador thường. Cản trước của xe được sửa đổi lại, phần đuôi được trang bị thêm một tấm khuếch tán không khí "khổng lồ" và cánh đuôi lớn gắn cố định khiến chiếc xe có tính năng khí động học ưu việt hơn. Trong khi đó, chiếc siêu xe Lamborghini mới sở hữu bộ mâm với khoá trung tâm khiến việc tháo bánh xe trên đường đua trở nên dễ dàng.

Để giúp Aventador SV có được những tinh hoa nhất của thương hiệu, cùng với sức mạnh tốc độ vượt trội, Lamborghini triển khai tổng hoà các giải pháp, chủ đạo là giảm triệt để trọng lượng, tích hợp các công nghệ sáng tạo tiên tiến, hoàn thiện đặc tính khí động học và tăng đáng kể công suất.

Siêu xe Lamborghini mới sở hữu sức mạnh tốc độ vượt trội với động cơ công suất 750 mã lực

Siêu xe Lamborghini mới sở hữu sức mạnh tốc độ vượt trội với động cơ công suất 750 mã lực

Trọng lượng của chiếc siêu xe Lamborghini mới - Aventador SV được giảm 50kg so với bản tiêu chuẩn (xuống mức 1.525kg) nhờ sử dụng rộng rãi vật liệu sợi carbon, đặc biệt là cho một số chi tiết mới như các tấm cửa, cản xe, một cánh gió đuôi mới, các cửa hút gió và ngay cả ghế ngồi trong xe.

Giống như các phiên bản SV (Super Veloce) của những mẫu Lamborghini V12 trước đây như Miura, Diablo hay gần nhất là Murcielago, Aventador LP750-4 SV sẽ có trọng lượng nhẹ hơn và công suất lớn hơn những phiên bản Aventador thường khác.

Với trọng lượng nhẹ hơn và công suất lớn hơn, mẫu siêu xe Lamborghini mới này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây

Với trọng lượng nhẹ hơn và công suất lớn hơn, mẫu siêu xe Lamborghini mới này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây

Cụ thể hơn, động cơ của xe mạnh hơn tới 50 mã lực so với Aventador với công suất tối đa 750 mã lực; trong khi trọng lượng của xe nhẹ hơn tới 50 kg, nay đạt 1525 kg. Tuy nhiên mô-men xoắn động cơ vẫn được giữ nguyên ở mức 690 Nm.

Theo Lamborghini, hệ thống xả mới ở Aventador SV không chỉ giảm thấp áp suất hồi mà còn tạo ra thứ âm thanh phấn khích hơn, ngay từ chạy ga-răng-ti cho tới các dải vòng tua và đến đỉnh điểm giới hạn.

Động cơ vẫn kết hợp với hộp số bán tự động ISR sáng tạo của Lamborghini, truyền dẫn lực kéo lên cả 4 bánh xe nhờ hệ dẫn động AWD sử dụng bộ điều khiển điện tử Haldex thế hệ thứ tư. Một khoá vi sai tự khoá ở trục sau và khoá vi sai điện tử ở trục trước do ESP kiểm soát giúp hoàn thiện đặc tính động học. Người lái có thể tuỳ chọn một trong 3 chế độ lái của xe thông qua hệ thống “Drive Select”, gồm: Strada (Road – bình thường), Sport (thể thao) và Corsa (Race track – đường đua). Theo các chế độ này, động cơ, hộp số, vi sai, giảm chấn và vô-lăng của siêu xe Lamborghini mới sẽ phản ứng khác nhau.

Vừa được ra mắt tại triển lãm Geneva, siêu xe Lamborghini mới Aventador LP750-4 SV sẽ được bán ra vào cuối mùa xuân này

Vừa được ra mắt tại triển lãm Geneva, siêu xe Lamborghini mới Aventador LP750-4 SV sẽ được bán ra vào cuối mùa xuân này 

Với trọng lượng nhẹ hơn và công suất lớn hơn, siêu xe Lamborghini mới Aventador LP750-4 SV sẽ có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây, nhanh hơn 0,1 giây so với Aventador thường, trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h. Để có thể hãm được chiếc xe từ tốc độ đó, Lamborghini đã trang bị cho xe hệ thống phanh hiệu năng cao làm từ sứ - carbon.

Siêu xe Lamborghini mới Aventador SV được trang bị bộ mâm đúc siêu nhẹ, thiết kế đa chấu (15 chấu kiểu chữ Y) kích thước 20-inch ở bánh trước và 21-inch ở bánh sau, kèm với lốp Pirelli P Zero Corsa. Hệ thống phanh carbon gốm trang bị tiêu chuẩn. Vừa được ra mắt tại triển lãm Geneva, Aventador LP750-4 SV sẽ được Lamborghini bắt đầu bán vào cuối mùa xuân này với giá khởi điểm 327.910 Euro (tương đương 367.000 USD).

Phương Trâm

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang